ข่าวทั่วไป

นนทบุรี พบแล้วร่างหนุ่มพิการพูดไม่ได้ จากสาเหตุเรือ 2 ตอนล่มจมหายเมื่อวันก่อน

นนทบุรี พบแล้วร่างหนุ่มพิการพูดไม่ได้ จากสาเหตุเรือ 2 ตอนล่มจมหายเมื่อวันก่อน
เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 5 ม.ค.64 ร.ต.ท.ภูวเดช รัตนจิตร์ รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีผู้พบผู้เสียชีวิตลอยน้ำติดที่บริเวณท่าน้ำวัดเชิงเลน อ.ปากเกร็ด จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุมีคนพบเห็นผู้เสียชีวิตลอยน้ำติดอยู่กับกอผักตบชวาหน้าวัดเชิงเลนทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการนำร่างมาขึ้นที่ท่าน้ำวัดกลางเกร็ด อ.ปากเกร็ด เพื่อให้แพทย์ชันสูตรเบื้องต้น โดยการตรวจสอบพร้อมกับผู้เป็นญาติที่มาแสดงตัวยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือนายฉัตรชัย โชติช่วง อายุ 42 ปีชาว กทม มีอาชีพเป็นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์อยู่ที่ห้างพันธ์ทิพย์ประตูน้ำ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุนั่งเรือ 2 ตอนและเกิดชนท่อนไม้ที่ลอยในน้ำทำให้เรือล่มเพื่อนที่มาด้วย 4 คนมีชาวบ้านช่วยขึ้นมาได้แต่นายฉัตรชัย จมน้ำสูญหาย เหตุเกิดบริเวณท่าน้ำโรงเรียนท่าอิฐศึกษา (ลาตีฟุ๊ตดีน) ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด เมื่อหัวค่ำวันที่ 2 ม.ค.64 ที่ผ่านมา

ขณะที่ทางด้านน.ส.ปราณี โชติช่วง อายุ 35 ปี(น้องสาว) กล่าวว่าหลังจากวันที่เกิดเหตุทางครอบครัวรวมถึงชาวชุมชนท่าอิฐได้นำเรือตระเวนออกตามหาภายในแม่น้ำเจ้าพระยามาโดยตลอดแต่ไม่พบกระทั่งวันนี้มีผู้พบร่างของพี่ชายลอยติดอยู่กับกอผักตบชวาหน้าวัดเชิงเลน ซึ่งจุดที่พบตรงกับความฝันเมื่อคืนที่ผ่านมา ฝันว่าร่างของพี่ชายลอยน้ำคว่ำหน้าอยู่กับกอผักตบชวาสถานที่ข้างๆมีคล้ายเรือเหล็กหรือโป๊ะเรือ ส่วนเพื่อนสนิทก็ฝันในลักษณะเดียวกันเห็นจุดที่ลอยอยู่นั้นเป็นลักษณะเสาปูนแท่งๆ ซึ่งภาพในความฝันก็ตรงกับสถานที่พบจริง น.ส.ปราณี ยังกล่าวต่ออีกว่าพี่ชายเป็นใบ้พูดไม่ได้แต่หูสามารถรับฟังได้ปกติ มีอาชีพเป็นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์อยู่ที่ห้างพันธ์ทิพย์ประตูน้ำ

วันเกิดเหตุพี่ชายพร้อมเพื่อนได้เดินทางไปเที่ยวและไหว้พระที่เกาะเกร็ด หลังจากนั้นได้เหมาเรือให้มาส่งที่วัดแสงสิริธรรมเพื่อมาเอารถ จยย.ที่จอดไว้ที่วัดกลับบ้านแต่ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามข้อมูลกับทางญาติไว้โดนทางญาติยืนยันชันเจนว่าเป็นนายฉัตรชัย โชติช่วง ที่จมน้ำสูญหายไปจากเหตุเรือ 2 ตอนล่มเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป

ต้อง นนทบุรี / รายงาน