กีฬา

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และ สมาคมแบดมินตันของญี่ปุ่น ลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) เพื่อแลกเปลี่ยนผู้ฝึกสอน กรรมการผู้ตัดสิน และผู้เชี่ยวชาญ ศักยภาพของนักกีฬา และองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา

เมื่อวันที่ 17 กย. 67 สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และ สมาคมแบดมินตันของญี่ปุ่น ลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) เพื่อแลกเปลี่ยนผู้ฝึกสอน กรรมการผู้ตัดสิน และผู้เชี่ยวชาญ ศักยภาพของนักกีฬา และองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยบันทึกความร่วมมือครั้งนี้ ลงนามโดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กับนายมิตสึรุ มุไร ประธานสมาคมแบดมินตันของญี่ปุ่น (Mr. Mitsuru Murai)

สำหรับรายละเอียดบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง 2 สมาคมกีฬาแบดมินตันในครั้งนี้ ครอบคลุมความร่วมมือในทุก ๆ ด้าน เช่น การฝึกซ้อมของนักกีฬาเพื่อให้นักกีฬามีประสิทธิภาพและมีความสามารถในการแข่งขันเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ, การฝึกอบรม แลกเปลี่ยน เพื่อให้ความรู้แก่ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน กรรมการและผู้ตัดสิน บุคลากรด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ผู้บริหารสมาคม และ บุคลากรการกีฬา, การพัฒนาการแข่งขันกีฬาแบดมินตันทั้งในระดับเยาวชน ทั่วไป และอาวุโส ในการแข่งขันรายการต่าง ๆ และการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับระบบการฝึกซ้อมและพัฒนากีฬาแบดมินตัน รวมทั้งการจัดโครงการความร่วมมือต่าง ๆ