ข่าวทั่วไป

สุ่มตรวจสารเสพติด คนขับ รถ – เรือ สาธารณะ การ์ด พนักงาน สถานบริการกว่า 360 คนทั่วเมืองพัทยา สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

สุ่มตรวจสารเสพติด คนขับ รถ – เรือ สาธารณะ การ์ด พนักงาน สถานบริการกว่า 360 คนทั่วเมืองพัทยา สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว
พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ. ส.ททส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมกับ สำนักงาน ปปส.ภ.2 กรมเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ออกสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดผู้ขับเรือ ผู้ขับรถโดยสาร และพนักงานแต่ลากร่มหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปใช้บริการ


โดยเข้าสุ่มตรวจหลายจุดครอบคลุมในพื้นที่เมืองพัทยา อาทิ สถานีขนส่ง บริษัท รุ่งเรืองทัวร์ ถ.พัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี จากการเข้าสุ่มตรวจพนักงานขับรถโดยสารและพนักงานให้บริการบนรถโดยสาร จำนวน 54 คน ผลการตรวจไม่พบผู้มีสารเสพติด เข้าสุ่มตรวจพนักงานแพลากร่มพัทยา พาราเซล บริเวณอ่าวพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง สุ่มตรวจพนักงานขับเรือสปีดโบ๊ท พนักงานขับเรือลากร่ม และพนักงานที่ให้บริการนักท่องเที่ยว บนเรือลากร่ม จำนวน 97 คน ผลการตรวจไม่พบผู้มีสารเสพติด
นอกจากนี้ ยังได้ไปสุ่มตรวจที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลิฮาย ตรวจพนักงานขับเรือสปีดโบ้ท จำนวน 50 คน ที่วัดชัยมงคล ตรวจพนักงานขับรถสาธารณะ จักรยานยนต์ รับจ้าง จำนวน 60 คน และตรวจการ์ดสถานบริการ ร้านสโตน เฮ้าส์ ในถนนวอล์คกิ้งสตรีท จำนวน 100 คน รวมทั้งหมด 361 คน ผลการตรวจทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ ส.ททส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เปิดเผยว่า การสุ่มตรวจหาสารเสพติดของคนขับรถโดยสารไม่ว่าจะเป็นรถประจำทาง สหกรณ์สองแถว รถ จยย. รับจ้าง คนขับเรือสปีดโบ๊ท รวมทั้งพนักงานแพลากร่มและการ์ด เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการป้องกันอุบัติภัยทางบกและทางทะเล เชิงรุก ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีมากๆ จากการสุ่มตรวจ ไม่พบผู้มีสารเสพติดในร่างกาย แต่อย่างใด

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334