ช่วยชาวบ้าน

อบจ.พิษณุโลก ส่งมอบรถนั่งคนพิการและรถสามล้อโยกมาตรฐานสำหรับคนพิการ ตามโครงการ “ศูนย์บริการรถนั่งคนพิการและรถสามล้อโยกมาตรฐานสำหรับคนพิการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก” 5 ราย ใน อ.วังทอง

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก ส่งมอบรถนั่งคนพิการและรถสามล้อโยกมาตรฐานสำหรับคนพิการ ตามโครงการ “ศูนย์บริการรถนั่งคนพิการและรถสามล้อโยกมาตรฐานสำหรับคนพิการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก” 5 ราย ใน อ.วังทอง
วันที่ 17 กันยายน 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ว่าที่ร้อยตรี วีรภัทร จีนด้วง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ส่งมอบรถนั่งคนพิการและรถสามล้อโยกมาตรฐานสำหรับคนพิการ ตามโครงการ “ศูนย์บริการรถนั่งคนพิการและรถสามล้อโยกมาตรฐานสำหรับคนพิการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก” ให้แก่ผู้พิการ 5 ราย ในเขตพื้นที่อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ปาะกอบด้วย ตำบลบ้านกลาง มอบรถโยกมาตรฐานสำหรับคนพิการจำนวน 3 ราย และรถนั่งสำหรับคนพิการ จำนวน 1 ราย และเขตตำบลวังทอง มอบรถโยกมาตรฐานสำหรับคนพิการ จำนวน 1 ราย

และในโอกาสนี้มี นายสมเพชร ทรัพย์สิน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก อำเภอวังทอง เขต 4 ร่วมลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจและส่งมอบรถฯ ให้แก่ผู้พิการในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้พิการได้รับรถนั่งคนพิการและรถสามล้อโยกมาตรฐานสำหรับคนพิการ เป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกายอุปกรณ์และให้ผู้พิการได้ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ตลอดจนเพื่อให้คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสามารถพึ่งตัวเองได้และลดภาวะการพึ่งพิงที่เป็นภาระแก่ผู้อื่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้พิการในจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 100 ราย และใช้งบประมาณดำเนินการจำนวน 630,000 บาท.ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก