ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์

ปราจีนบุรี – ซาลาเปาไส้ทะลักการันตีความอร่อยมากกว่า 20 ปี

ปราจีนบุรี – ซาลาเปาไส้ทะลักการันตีความอร่อยมากกว่า 20 ปี

นายอี๊ดซาลาเปาเนินหอม เป็นร้านที่ขายซาลาเปามาแล้วนานถึง 20 ปี โดยร้านนายอี๊ดซาลาเปา จะตั้งขายในพื้นที่ตำบลบ้านเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี เป็นร้านซาลาเปาซึ่งเป็นขวัญใจหนึ่งเดียว ของชาวบ้านในพื้นที่และนักศึกษาที่อยู่ในวิทยาลัยเทคโนพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และยังเป็นขวัญใจกับพนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบลเนินหอม ซึ่งร้านนายอี๊ดซาลาเปา ยังเป็นทำเลที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้เนื่องจากว่าร้านนายอี๊ดซาลาเปาเปิดขายอยู่บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝั่งปราจีนบุรี จึงทำให้มีลูกค้าทั้งในพื้นที่และนักท่องเที่ยวต่างแวะซื้อและอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย

จากการลงพิสูจน์ความอร่อยของผู้สื่อข่าวพบว่าขั้นตอนของการทำซาลาเปาของร้านนายอี๊ดซาลาเปานั้น มีการขึ้นรูปแป้งโดยมีการทุบจนแป้งเข้าเนื้อฟูจนเป็นที่พอใจ จากนั้นนำใส้ที่มีทั้งหมด 4 ไส้ ไม่ว่าจะเป็นไส้หมู ที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศ และยังมีไส้เผือก ไส้ครีม และไส้ถั่วดำ เมื่อนำไปนึ่งตามเวลาที่กำหนด ซาลาเปาของทางร้านก็จะมีกลิ่นหอมของเครื่องเทศซึ่งเป็นซาลาเปาไส้หมู ส่วนไส้ที่เป็นไส้เผือกไส้ครีมและไส้ถั่วดำ ก็จะมีกลิ่นที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละไส้ออกมา

ซึ่งเวลาที่ได้ทานซาลาเปา จากร้านนายอี๊ดซาลาเปาบ้านเนินหอม ก็จะบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นซาลาเปาของร้านนี้ ไม่ว่าจะเป็นแป้งที่มีความหอมนุ่มฟู และไส้ที่ล้นทะลักมากกว่าร้านไหนๆ จนสามารถเอ่ยได้ว่าเป็นร้านหนึ่งเดียวในใจของคนในพื้นที่บ้านเนินหอม

จากการสอบถามนายวิทยา พรมบุตร หรือพี่อี๊ดอายุ 54 ปีเจ้าของร้านได้กล่าวว่าร้านของตนเปิดขายซาลาเปามาแล้วเป็นเวลา 20 ปี ซึ่งจากเดิมก่อนหน้านี้ทางร้านของตนขายซาลาเปาลูกละ 10 บาท แต่เนื่องด้วยสภาวะเศรษฐกิจและวัตถุดิบเพิ่มราคาขึ้นทางร้านจึงมีการปรับราคาขายซาลาเปาลูกละ 15 บาท ซึ่งทางร้านของตนก็มีการขายซาลาเปาตามที่ลูกค้าต้องการไม่ว่าจะเป็น 1 ลูกขึ้นไป หรือหากลูกค้าต้องการซาลาเปาที่จะไปจัดภายในงานไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานเลี้ยงหรือจัดเบรค งานพิธีต่างๆก็สามารถติดต่อมากับทางร้านได้ ซึ่งร้านนายอี๊ดซาลาเปา ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับเทคโนพระจอมเกล้าพระนครเหนือ หรือติดกับองค์การบริหารส่วนตำบลเนินหอม ลูกค้าสามารถโทรมาสั่งซาลาเปากับตนได้ที่หมายเลขเบอร์โทร 092-883-7666 ร้านของตนเปิดตั้งแต่เวลา 6:00 น จนถึงเวลา 16:00 น ทุกวันไม่มีวันหยุด
ภาพ-ข่าว:ยุทธการ คันธชุมภู 098-2422652 ปราจีนบุรี