ช่วยชาวบ้าน

ปราจีนบุรี – กองทัพธรรมคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรี 45 วัดบิณฑบาตช่วยน้ำท่วม

ปราจีนบุรี – กองทัพธรรมคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรี 45 วัดบิณฑบาตช่วยน้ำท่วม

เมื่อเวลา 6:00 นของวันที่ 18 กันยายน 2567 สำนักงานเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ร่วมกับสำนักงานเจ้าจังหวัดปราจีนบุรี และพระลูกวัดในเขตพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิมากกว่า 45 วัด ร่วมกันเดินบิณฑบาตข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค เครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของอื่นที่จำเป็น


เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย จังหวัดหนองคาย และจังหวัดใกล้เคียง

โดยทางวัดและพระสงฆ์พี่จำวัดในเขตอำเภอศรีมหาโพธิ 45 วัด ได้ร่วมกันออกเดินบิณฑบาตบริเวณบ้านเอื้ออาทรท่าตูม เขตพื้นที่หมู่ 7 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี ซึ่งมีชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธาจากที่ได้ทราบข่าว ได้นำสิ่งของมาร่วมบริจาคกันอย่าง โดยมีทั้งข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่มและปัจจัยด้วย

ด้านพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระวชิราธิบดีด็อกเตอร์ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรีวัดธรรมะโพธิ์ศรีและคณะสงฆ์อำเภอศรีมหาโพธิได้กล่าวว่าหลังจากที่เกิดอุทกภัยในเขตพื้นที่จังหวัดหนองคายและจังหวัดเชียงราย ทางคณะสงฆ์จึงได้ลงมติว่าจะได้ร่วมกันออกเดินบิณฑบาต ซึ่งมีวัดจำนวน 45 วัดในเขตอำเภอศรีมหาโพธิออกบิณฑบาตในครั้งนี้ เพื่อนำสิ่งของที่ญาติโยมนำมาบริจาคไปช่วยชาวบ้านที่ได้รับน้ำท่วมในจังหวัดใกล้เคียง โดยมีจุดที่ทางคณะสงฆ์จะออกเดินบิณฑบาตก็จะเป็นจุดหลักใหญ่ๆในเขตพื้นที่ศรีมหาโพธิไม่ว่าจะเป็นบ้านเอื้ออาทร ตลาดโป่งไผ่ ตลาดหน้านิคมอุตสาหกรรม 304 และออกบิณฑบาตโดยรอบของอำเภอศรีมหาโพธิ เพื่อที่จะรับสิ่งของน้ำใจจากชาวไทยด้วยกันนำไปส่งต่อให้กับผู้ที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

ภาพ-ข่าว:ยุทธการ คันธชุมภู 098-2422652 ปราจีนบุรี