ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

บุรีรัมย์ – วอนล่าแก๊งขโมยปั๊มประปาหมู่บ้านระบุมาเป็นระยะจับไม่เคยได้

บุรีรัมย์ วอนล่าแก๊งขโมยปั๊มประปาหมู่บ้านระบุมาเป็นระยะจับไม่เคยได้

อำเภอคูเมือง//ทั้งวัด ชาวบ้าน โรงเรียน เดือดร้อนหนักไม่มีน้ำประปาใช้ หลังถูกแก๊งขโมยเอาปั๊มน้ำสูบน้ำจากแหล่งน้ำดิบมาทำเป็นน้ำประปา ระบุหายประจำในหลายหมู่บ้าน คาดมาเป็นแก๊งแต่ไม่เคยจับได้ วอนตำรวจเร่งติดตาม

วันที่ 18 ก.ย.67 ชาวบ้านบ้านจังหัน ,บ้านโศกนาฏและบ้านท่าม่วง ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องผ่านสื่อว่าอยากจะให้ผู้ที่มีเบาะแสแก๊งขโมยปั๊มสูบน้ำของประปาหมู่บ้านแจ้งให้ชาวบ้านทราบเพื่อจะเอาหลักฐานไปส่งมอบให้ตำรวจ เพราะหายเป็นประจำระบุเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยจับตัวได้

นาย ชนะชัย สุริพล อายุ58 บ้านเลขที่ 4 ม.10 ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์คณะกรรมการน้ำประปาหมู่บ้าน เล่าว่าจุดที่แทงค์น้ำตั้งอยู่ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม.จะมีปั๊มน้ำ 2 ตัวสูบน้ำขึ้นแทงค์น้ำ แจกจ่ายให้กับเขตบริการน้ำประปา 3 หมู่บ้าน

ปกติจะมีเจ้าหน้าที่ประปาหมู่บ้านมาตรวจดูแลทุกวันปรากฏว่าเช้านี้ปั๊มน้ำ 2 ตัวมูลค่ากว่า 30,000 บาท ได้หายไปจึงโทรแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบก่อนจะเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง ไว้เป็นหลักฐาน

นายชนะชัย กล่าวด้วยว่า คนร้ายคาดว่าน่าจะมาเป็นแก๊ง เพราะร่องรอยล้อรถกระบะเข้ามา และน่าจะชำนาญด้านการถอดเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาคนร้ายตระเวนขโมยปั๊มประปาหมู่บ้านในหลายหมู่บ้านเป็นประจำ ลักษณะเวียนขโมยถ้ารู้ว่าจุดไหนซื้อเครื่องปั๊มมาใหม่ก็จะเวียนมาเอาเฉพาะจุดนี้หายไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ตำรวจไม่เคยจับได้แม้แต่ครั้งเดียว

ด้านพระครู สุวรรณตารกานุรักษ์ อายุ 68 ปี เจ้าอาวาสวัดท่าม่วง กล่าวว่า ตอนนี้วัดไม่มีน้ำประปาใช้ เดือดร้อนถ้วนหน้าโดยเฉพาะวันพระจะมีชาวบ้านมาวัดเป็นจำนวนมาก ตอนนี้เท่ากับคนร้ายสร้างความเดือดร้อนให้ทั้งวัด ชาวบ้าน และโรงเรียน

วาทิตย์ แสนธุปี/บุรีรัมย์