ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

บุรีรัมย์ – เชื่อกู้ภัยทั่วประเทศรู้สึกเหมือนกันคืออบอุ่นจากชาวเหนือมอบให้

บุรีรัมย์ เชื่อกู้ภัยทั่วประเทศรู้สึกเหมือนกันคืออบอุ่นจากชาวเหนือมอบให้

อำเภอนางรอง//กู้ภัยสยามปู่อินทร์เชื่อ กู้ภัยหลายจังหวัดที่ไปช่วยเหลืออุทกภัยที่จังหวัดเชียงราย มีความรู้สึกเหมือนกันคืออบอุ่น ใจฟู หลังจากกลับจากการช่วยเหลือมีชาวบ้าน ตั้งจุดแจกของแทนน้ำใจที่มาช่วย ไม่เว้นร้านอาหารให้กินฟรีสำหรับกู้ภัย ไม่คิดว่าคนเหนือจะมีน้ำใจขนาดนี้ หายเหนื่อยเป็นปริดทิ้ง

วันที่ 18 ก.ย.67 นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผยหลังกลับจากการช่วยเหลืออุทกภัยที่จังหวัดเชียงราย ว่ากู้ภัยสยามฯเอากำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 13 นายออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.อยู่ช่วยเหลือที่จังหวัดเชียงราย 6 วัน

หลังน้ำลดลงขากลับเป็นช่วงบ่ายของวันที่ 17 ก.ย.ระหว่างทางหรือบริเวณแยกไฟแดง จะมีคนยืนรอ บางคนเอารถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง หรือบางคนตั้งเต็นท์ขนาดเล็ก ตอนแรกคิดว่าเขามาขายของ

จากนั้นเขาโบกรถกู้ภัยให้เข้าข้างทาง หลังจากนั้นรู้สึกตกใจและมีความสุข เมื่อคนเหล่านั้นเอาสิ่งของมาให้ เป็นน้ำดื่ม ขนม เครื่องดื่มชูกำลัง มีปลาส้ม มามอบให้หลายคนขอบคุณที่มาช่วยและอวยพรให้เดินทางปลอดภัย

ที่ตนซึ้งใจคือคนที่เอาสิ่งของมาให้มองแล้วเป็นชาวบ้านทั่วไป ไม่ใช่ห้างร้าน หรือหน่วยงานราชการ เป็นชาวบ้านที่มองแล้วเขาอยากให้เราจริงๆ เอามามอบให้ด้วยความจริงใจไม่มีอะไรมาแอบแฝง

ยอมรับว่าไม่เคยเจอมาก่อนมันมีความรู้สึกมีความสุข มีพลัง ระยะเวลาที่ไปช่วยเหลือ 6 วันอาการเหนื่อยหายเป็นปริดทิ้ง ตลอดเส้นทางมีคนมายืนเอาของมาให้ทั้งหมดไม่มีใครมาขายของ

โดยเฉพาะตามโซเชียล จะเด้งขึ้นมาตลอดว่ากู้ภัยที่มาช่วยเหลือเชียงราย ให้มาแวะทานก๋วยเตี๋ยวฟรี ทานข้าวฟรีตลอดทางเป็นสิบๆร้าน นอกจากนี้ตั้งแต่ก่อนจะออกจากหวัดเชียงราย ปั๊มน้ำมันจะเติมน้ำมันให้ฟรี

นายวรบดินทร์ กล่าวด้วยว่า รู้สึกว่าระยะทางที่เราเดินทางไปรวมกว่า 900 กม.มันคุ้มค่ามาก มันหายเหนื่อย มันทำให้เราอยากเป็นคนดี อยากช่วยเหลือคน และคิดว่ากู้ภัยจากหลายจังหวัดที่เดินทางไปช่วยเหลือมีความรู้สึกเช่นเดียวกับตนเพราะทุกหน่วยกู้ภัยที่จะเดินทางกลับได้รับเช่นเดียวกัน อยากขอบคุณพี่น้องชาวเหนือที่ให้กำลังใจหน่วยกู้ภัยทั้งระหว่างการช่วยเหลือจนกระทั่งขากลับ

วาทิตย์ แสนธุปี/บุรีรัมย์