กีฬา

4 นักกอล์ฟสาวเยาวชน ร่วมแมตซ์ Pro-am สร้างแรงบันดาลใจ พัฒนาสู่นักกอล์ฟอาชีพ

4 นักกอล์ฟสาวเยาวชน ร่วมแมตซ์ Pro-am สร้างแรงบันดาลใจ พัฒนาสู่นักกอล์ฟอาชีพ

หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา 3 นักกอล์ฟเยาวชนชายของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ได้มีโอกาสร่วมแมตซ์ Pro-am รายการ “สิงห์-เอสเอที เอ็มบีเอ แชมเปียนชิพ” ที่ลำลูกกา คันทรี คลับ จ.ปทุมธานี สัปดาห์นี้ถึงคิวของนักกอล์ฟเยาวชนหญิง 4 คนที่ได้ร่วมแมตซ์ Pro-am ก่อนรายการใหญ่ของไทยแอลพีจีเอทัวร์จะเริ่มต้นขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

3 องค์กรหลักวงการกอล์ฟในประเทศไทย ประกอบด้วย สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถมภ์, สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เปิดโอกาสนักกอล์ฟเยาวชนได้มีโอกาสลงเล่น Pro-am ก่อนรายการใหญ่ของ ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ และ ไทยแอลพีจีเอทัวร์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เรียนรู้เทคนิคการเล่นจากโปรกอล์ฟรุ่นพี่ โดยครั้งที่ 2 แมตซ์ Pro-am “สิงห์-เอสเอที แอลพีจีเอ มาสเตอร์ 2024“ ซึ่งเป็นแมตซ์ใหญ่ปิดฤดูกาลที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

คุณอานันท์ เผือกพิบูลย์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เผยว่า “นับเป็นเรื่องดีเพราะ 3 องค์กรหลักทำหน้าที่พัฒนาวงการกอล์ฟไทย ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการ เพื่อพัฒนากอล์ฟเยาวชนของไทย เป็นการสร้างแรงบันดาลใจ เนื่องจากพวกเขาจะได้มีโอกาสมาเห็นนักกอล์ฟระดับอาชีพในระดับแอลพีจีเอทัวร์ ไล่ตั้งแต่การเตรียมตัว กฎกติกามารยาท และการจัดการกับช็อตต่าง ๆ บนสนามแข่งขันจริง”

โดยนักกอล์ฟเยาวชนหญิง 4 คนของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ที่ลงเล่นโปรแอม ประกอบด้วย “ศศิ” ศศิอรร์ วัฒนากร, “มิลลิ” ธรณ์ณัชชา ปานเทพอินทร์, “เชลซี” รมิดา​ วิชชุชาญ และ “น้ำฟ้า” มาสิริ ศรีคำก๋อง โดยมี “โปรแจน” วิชาณี มีชัย ร่วมก๊วนคอยแนะนำน้อง ๆ อย่างใกล้ชิด

“โปรแจน” วิชาณี มีชัย วัย 31 ปี หนึ่งในสาวไทยที่โลดเล่นในแอลพีจีเอทัวร์มา 8 ฤดูกาล กล่าวว่า “วันนี้มีโอกาสเล่น Pro-am ก็ได้เล่นกับน้องๆจากทีจีเอ ก็จะพยายามแนะนำสิ่งดีๆให้ เรื่องการวางแผนในสนามกอล์ฟ วิธีการเล่น เหมือนเกมแพลนอะไรแบบนี้ค่ะ หนูคิดว่าส่วนมากน้องๆคงอยู่ในช่วงเรียนรู้การวางแผนก่อนการเล่น น่าจะช่วยเรื่องส่วนนี้ได้ค่ะ“

สำหรับวันแข่งขัน Pro-am นั้นเป็นวันที่นักกอล์ฟสมัครเล่นจะได้มีโอกาสออกรอบร่วมก๊วนกับนักกอล์ฟอาชีพ ที่จะถือเป็นวันซ้อมครั้งสุดท้ายของโปรกอล์ฟก่อนการแข่งขันจริงเพื่อวางแผนการเล่นที่เหมาะสมให้กับตนเอง บางคนจะเรียนรู้สภาพกรีนอย่างละเอียดเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนตำแหน่งธงได้ดีขึ้น ในส่วนของนักกอล์ฟสมัครเล่นจะมีโอกาสเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ของนักกอล์ฟอาชีพในการเตรียมตัวครั้งสุดท้ายก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์จริง โดยแฟนกอล์ฟสามารถรับชม ศึกกอล์ฟ THAI LPGA TOUR 2024 แมตซ์ส่งท้ายปี กับ รายการ “SINGHA-SAT THAI LPGA MASTERS 2024 ผ่าน Live Streaming
Facebook และ YouTube : THAI LPGA TOUR ตลอดจน AIS PLAY ช่อง THAI LPGA ตั้งแต่เวลา 11.00 น.ถึงจบการแข่งขัน