ข่าวพาดหัว

ยอมจ่าย !! พ่อ หนุ่มชักดาบ ขอโทษยอมจ่ายค่าข้าวต้มแทนลูก อ้างลูกมีปัญหาทางสมอง

ยอมจ่าย !! พ่อ หนุ่มชักดาบ ขอโทษยอมจ่ายค่าข้าวต้มแทนลูก อ้างลูกมีปัญหาทางสมอง

จากกรี ที่มีชายเข้ามากินข้าว ภายในร้านข้าวต้ม แล้วชักดาบหนีไปโดยไม่ยอมจ่ายค่าข้าว ล่าสุดพ่อของชายดังกล่าวหลังเห็นข่าวจากสื่อ จึงรีบติดต่อเข้ามาหาเจ้าของร้าน ยอมจ่ายเงินค่าข้าวต้มแทน พร้อมอ้างลูกชายมีปัญหาทางสมองสาเหตุจากเคยถูกรุมทำร้ายและรถจักรยานยนต์ล้ม


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านข้าวต้มทรงพลัง ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังจากเป็นประเด็นข่าวไปเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา มีชายหนุ่มหัวเกรียน เข้ามาสั่งอาหารกินที่ร้านช่วงกลางดึก จากนั้นออกอุบายหลอกเด็กเสิร์ฟ ให้เดินเข้าไปหยิบข้าวเปล่าที่หลังร้าน ฉวยโอกาส ปีนกำแพงข้างร้าน หลบหนีไปอย่างลอยนวล ไม่ยอมจ่ายค่าอาหารจำนวน 488 บาท โดยเมื่อมีการนำเสนอข่าวออกไปตามสื่อต่าง ๆ แล้วนั้น นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ได้ติดต่อเข้ามาหาเจ้าของร้านฯ แจ้งความประสงค์ขอจ่ายเงินค่าอาหารแทนลูกชาย คือ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ลูกชาย เคยถูกทำร้ายร่างกาย และประสบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ล้ม เป็นเหตุให้มีปัญหาทางสมอง อาจทำการไปโดยไม่รู้ตัว


นายทรงพล จันทร์กิตติมา อายุ 46 ปี เจ้าของร้านข้าวต้มทรงพลัง กล่าวว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป พ่อของผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อและเดินทางเข้ามาหาที่ร้าน กล่าวขอโทษแทนลูกชายและยอมจ่ายเงินค่าอาหารให้จำนวน 500 บาท พ่ออ้างว่า ช่วงวัยรุ่นลูกชายเคยถูกทำร้ายร่างกายและประสบอุบัติเหตุฯ ทำให้มีปัญหาทางสมอง โดยเฉพาะเมื่อดื่มสุราจนเมา มักจะก่อเรื่องในลักษณะนี้ แล้วจำไม่ได้ พ่อต้องตามไปจ่ายเงินใช้หนี้แทนบ่อยครั้ง ตนเห็นใจจึงยอมไปถอนแจ้งความที่ สภ.บางพลีน้อย พร้อมฝากผ่านสื่อถึงผู้ที่มีพฤติกรรมชอบกินแล้วชักดาบ ขออย่าไปทำกับใครเลย เพราะเจ้าของร้านฯเค้าก็มีต้นทุนค่าใช้จ่ายมากพออยู่แล้ว ถ้าไม่มีเงินขอให้บอกกัน ตนยินดีให้กินฟรี เพราะปกติก็เคยให้ข้าว-น้ำ กับคนจรจัดที่เดินผ่านหน้าร้านกินเป็นประจำ

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ