ข่าวพาดหัวจับกุม

พระเสพไอซ์ หลอนสติแตกเพร้อ ขอให้การชั้นศาล ตร.พาตรวจฉี่เจอม่วง จับสึกวุ่น

พระเสพไอซ์ หลอนสติแตกเพร้อ ขอให้การชั้นศาล ตร.พาตรวจฉี่เจอม่วง จับสึกวุ่น

เมื่อเวลา 20.06 น.วันที่ 18 ก.ย.67 ร.ต.อ.ปานสาร ครองสิทธิ์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีพระภิกษุสงฆ์ เกิดอาการหลอน สติแตก เดินป้วนเปี้ยนอยู่ภายในวัดบุณย์กัญจนาราม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบพระภิกษุสงฆ์ทราบชื่อภายหลังคือ พระเธียรธาวิน สุรพัศเมธากุล ฉายาธมฺมทีโป ลักษณะท่าทีคล้ายสาวประเภทสอง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเกย์ อยู่ในอาการหลอน พูดจาวกไปวนมา เดินอยู่ภายในวัด พูดพร่ำแต่ว่าอยากจะไปขึ้นศาล และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น เพราะตนเองมีหลักฐานการปลอมแปลงการบ้านทั้งหมด พร้อมชูกระดาษเอกสารในสภาพยับยู่ยี่จำนวนหลายแผ่น


ในขณะที่ผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามสอบถามว่าเป็นอะไร มีอะไรให้ช่วยมั้ย กลับยอมรับว่าตนเองใช้สารเสพติดประเภทยาไอซ์ไปเมื่อช่วงเช้า โดยติดต่อกับเด็กวัด ที่เคยคบหาคุยกันในแบบเก้ง กวาง (กลุ่ม LGBT) ให้หามาถวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย แต่พระเธียรธาวิน ก็ยืนยันจะไปให้การในชั้นศาลอย่างเดียว สร้างความมึนงง โกลาหลให้เจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ก่อนจะเกลี้ยกล่อมให้ไปโรงพักเพื่อตรวจปัสสาวะได้


เบื้องต้น ร.ต.อ.ปานสาร ครองสิทธิ์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา เชิญตัวพระเธียรธาวิน สุรพัศเมธากุล ฉายาธมฺมทีโป มาตรวจปัสสาวะในร่างกาย แต่เจ้าตัวยืนยันบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ตรวจ จะขอไปให้การชั้นศาลอย่างเดิม ต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อม นานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าตัวยอมตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสีม่วง ก่อนเชิญตัวไปลาสิกขาบทกับเจ้าอาวาสวัดบุณย์กัญจนาราม แล้วนำตัวไปดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334