ข่าวพาดหัวตรวจสอบอาชญากรรม

กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางเพลิงและวางระเบิดซ้ำอาคารสำนักงานเขตพิทักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฮาลา -บาลา อ.แว้ง จ.นราธิวาส

ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน Tel.0824154474

กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางเพลิงและวางระเบิดซ้ำอาคารสำนักงานเขตพิทักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฮาลา -บาลา อ.แว้ง จ.นราธิวาส

จากกรณีเหตุการณ์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายได้ลอบวางเพลิงอาคารสำนักงานเขตพิทักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฮาลา -บาลา บ้านบาลา หมู่ที่ 5 ตำบลโละจูด อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ได้รับความเสียหาย และจับกุมตัวเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จำนวน 4 นาย ก่อนจะหลบหนีไป คนร้ายได้นำอาวุธปืนลูกซอง (ของทางราชการ) จำนวน 10 กระบอก ปืนพกสั้น จำนวน 1 กระบอก และโทรศัพท์มือถือของเจ้าหน้าที่ไปด้วย ต่อมาเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในบริเวณสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา – บาลา จำนวน 2 ลูก ซึ่งคาดว่าคนร้ายได้ลอบวางระเบิดไว้ก่อนที่จะทำการลอบวางเพลิง โดยตั้งเวลาระเบิดไว้ที่ 10.02 น. จำนวน 1 ลูก และเวลา 11.02 น. จำนวน 1 ลูก จากเหตุดังกล่าวทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ยังคงปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ รวมถึงได้ดำเนินการทำเส้นทางให้เกิดความปลอดภัย

ล่าสุดวันนี้ (23 กันยายน 2567) เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและพื้นที่บริเวณใกล้เคียง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนโดยรอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบอาคารสำนักงานถูกวางระเบิดและเพลิงไหม้ จำนวน 1 หลัง และอาคารที่พักถูกเผา จำนวน 3 หลัง ทั้งนี้ยังตรวจพบขวดพลาสติกบรรจุน้ำมันที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงพบร่องรอยการใช้เส้นทางหลบหนีของกลุ่มคนร้าย ปัจจุบันเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายตามเส้นทางที่หลบหนีภายหลังก่อเหตุ สำหรับในพื้นที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบ รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป