ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

อุทาหรณ์หน้าฝน หนุ่มใหญ่ปีนหลังคาหงายหลังตกลงมาคอหักดับคาที่

อุทาหรณ์หน้าฝน หนุ่มใหญ่ปีนหลังคาหงายหลังตกลงมาคอหักดับคาที่
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 กันยายน 2567 ร.ต.อ.วีระพล มณีภาค รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พลัดตกหลังคาหมดสติ ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ 7 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่บริเวณข้างบ้าน พบ นายแสวง อายุ 59 ปี นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจ (CPR) อยู่นานแต่ไม่เป็นผล จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ใกล้กันพบบันไดอลูมิเนียม ถูกวางพาดอยู่กับกำแพงหลังบ้าน มีเชือกไนล่อนสีขาวขนาดเล็กถูกผูกบันไดไว้กับรั้วบ้าน


จากการสอบถามทางด้านญาติผู้เสียชีวิต ระบุว่า ผู้ตายปีนบันไดขึ้นไปบนหลังคาหลังบ้านเพื่อจะหารอยรั่วของหลังคาหลังจากที่ฝนตกลงมาทำให้น้ำรั่วลงพื้น แต่ในระหว่างที่กำลังจะลงจากหลังคามาที่บันใดผู้ตายหน้าจะเกิดอาการวูบจึงทำให้หงายหลังหัวพุ่งกระแทกพื้นจนนอนแน่นิ่งไปหลังเกิดเหตุไม่นานลูกๆรีบโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยแหลือแต่ก็ไม่ทัน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐาน ว่าน่าจะพลัดตกลงมาแล้วคอหักจากแรงกระแทกจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ