กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

“ภวิชญ์-พัชรินทร์” คว้าแชมป์เทนนิส “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”

“ภวิชญ์-พัชรินทร์” คว้าแชมป์เทนนิส “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024”

ภวิชญ์ สอนหลักทรัพย์ คว้าแชมป์ชายเดี่ยวเทนนิส “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024” ไปครอง หลังหวดชนะ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ 2 เซ็ตรวดด้วยสกอร์ 7-5, 6-3 ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว พัชรินทร์ ชีพชาญเดช คว้าแชมป์หลังคู่แข่ง บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ ถอนตัวระหว่างแข่งขันเซ็ตแรกเนื่องจากเจ็บขาขวา ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024” ที่สนาม เกรต้า สปอร์ตคลับ พัทยา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย.

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเทนนิสอาชีพ สิงห์ ทีเอทีพีทัวร์ รอบมาสเตอร์ส รายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 24-29 กันยายน 2567 ที่สนามเกรต้า สปอร์ตคลับ พัทยา โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว และชายเดี่ยว

โดยประเภทชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ ภวิชญ์ สอนหลักทรัพย์ มือวาง 1 ของรายการวัย 25 ปีจากระยอง สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ หลังหวดชนะ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ วัย 28 ปีจากกรุงเทพฯ 2 เซ็ตรวดด้วยสกอร์ 7-5, 6-3 โดยใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 23 นาที ภวิชญ์ ได้รับเงินรางวัล 120,000 บาท

ภวิชญ์ กล่าวหลังจากคว้าแชมป์ว่า “ดีใจครับที่ป้องกันแชมป์รายการนี้ได้ แต่ว่ากว่าจะจบแมตช์นี้ได้ ก่อนหน้าที่จะได้เล่นหนักอยู่เหมือนกันครับ เพิ่งเข้าใจวันนี้ที่เค้าบอกว่า ได้แชมป์ยากแล้ว แต่รักษาแชมป์ยากกว่า มันยากจริงครับ ไม่ใช่แค่การเล่นเทนนิสในคอร์ท เพราะตั้งแต่ก่อนนอน ตั้งแต่เมื่อคืน หรือเมื่อเช้า พอรู้ว่าจะได้เล่นแมตช์ชิงที่เคยได้แชมป์มาความรู้สึกมันแบบกดดันตัวเองมาก ๆ พออยู่ในสนามช่วงแรกก็กดดันตัวเองมาก พอผ่านจุดนั้นก็รู้สึกผ่อนคลายขึ้นและปิดเกมได้ ก็ขอขอบคุณแฟน ๆ ทางบ้านและที่มาชมข้างสนามด้วย ที่ให้กำลังใจนักเทนนิสไทยรวมถึงตัวผมด้วยครับ ขอให้แฟนชาวไทยทุก ๆ ท่านให้กำลังใจนักเทนนิสไทยด้วยครับ”

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช มือวาง 1 ของรายการ วัย 29 ปีจากขอนแก่น คว้าแชมป์ไปครอง หลังคู่แข่ง บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ มือวาง 2 ของรายการวัย 26 ปีจากนครราชสีมาขอถอนตัวเนื่องจากเจ็บขาขวา ขณะที่พัชรินทร์ทำสกอร์นำ 4-1 เกม ในเซ็ตแรก โดยพัชรินทร์ ได้รับเงินรางวัล 120,000 บาท

พัชรินทร์ นักหวดทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้พยายามเล่นเป็นเกมของตัวเอง เพราะโมเป็นคู่ต่อสู้ที่เล่นค่อนข้างดุดันก็พยายามต้านให้อยู่ แต่วันนี้น่าเสียดายที่เกิดอุบัติเหตุทำให้โมแข่งต่อไม่ได้ ปีนี้ก็พอใจผลการเล่นว่าปีนี้เราพัฒนาอะไรมาบ้าง ได้เพิ่มเติมเกมอะไรไปบ้าง ผลงานก็เป็นผลพลอยได้จากการที่เราพยายามพัฒนาตัวเอง จริง ๆ ก็ไม่ได้มองผลงาน มองแค่ว่าเราพัฒนาเป้าหมายอะไรได้บ้าง สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกคนที่ตามเชียร์กัน ก็เชียร์กันไปทุก ๆ ปีนะคะ”

ติดตามกันต่อกับการแข่งขันเทนนิสเยาวชนรายการ Singha Grand Slam Experience 2025 ปีที่ 8 โดยโครงการนี้เป็นโครงการที่นำน้องๆ ไปเรียนรู้ชีวิตการเป็นนักเทนนิสอาชีพในระดับแกรนด์สแลม และเข้าร่วมแคมป์เทนนิสที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งเข้าชมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพ่น 2025 ถึงขอบสนาม โดยรอบชิงชนะเลิศในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะมีขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ที่สนามเกรต้า สปอร์ตคลับ พัทยา จ.ชลบุรี