ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นราธิวาส – จัดบวงสรวงเทศกาลกินเจวันนี้ ขณะที่ผักในตลาดขึ้นราคาเกือบ 2 เท่า

ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน Tel.0824154474

นราธิวาสจัดบวงสรวงเทศกาลกินเจวันนี้ ขณะที่ผักในตลาดขึ้นราคาเกือบ 2 เท่า

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเนื่องในเทศกาลกินเจในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งชาวไทยเชื้อสายจีนรวมถึงประชาชนในพื้นที่ที่ร่วมรับประทานเจเตรียมจับจ่ายซื้อขอเพื่อร่วมทานเจกันอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่หาซื้อผัก ผลไม้ ไว้รับประทานในครัวเรือน และบางส่วนเดินทางไปรับประทานอาหารเจตามโรงเจต่างๆ โดยเฉพาะที่ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่ที่เปิดโรงเจระหว่างวันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567 นี้


จากการสำรวจราคาผักและผลไม้ในท้องตลาดพบว่าราคาปรับสูงขึ้นเท่าตัว เช่นผักบุ้งจีนขึ้นเป็น 45 บาทจากราคา 20 บาท ผักสลัดจาก 60 บาท เป็น 100 บาท รวมถึงผลไม้ต่างๆด้วย ขณะที่โรงเจของศาลเจ้าโกเล้งจี่ วันนี้มีการเตรียมพิธีบวงสรวงเนื่องในเทศกาลกินเจพร้อมเปิดให้รับประทานอาหารเจก่อนที่จะเปิดโรงครัวในวันพรุ่งนี้


ด้านนายศุภศักดิ์ พุฒิไพโรจน์ ประธานสาลเจ้าโก้วเล้งจี่ กล่าวเชิญชวนประชาชนในพื้นที่มาร่วมรับประทานอาหารเจร่วมกันได้ โดยทางศาลเจ้าฯ เปิดโรงครัวตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567 โดยอาหารเจจะประกอบอาหารให้น่ารับประทาน ถูกสุขลักษณะ ซึ่งผู้ทางทานเจสามารถมารับประทานได้โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายเพราะอาหารทางศาลเจ้าได้รับบริจาคมาสำหรับเทศกาลกินเจในครั้งนี้ อีกทั้งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ที่รับประทานอาหารเจด้วย เนื่องจากผัก ผลไม้ มีราคาสูงมาก