ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวอาชญากรรม

ผู้การปากน้ำ ย้ำให้มอบตัว ก่อนจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

ผู้การปากน้ำ ย้ำให้มอบตัว ก่อนจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด
เมื่อช่วงสาย วันที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณหน้า สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ญาติของ นายประพจน์ จิตตกูล อายุ 30 ปี ชาว อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ที่รถของผู้ตาย
ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้อง สปก.สภ.บางเสาธง จ. สมุทรปราการ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก. ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รองผู้บังคับการ และ พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผู้กำกับ สภ.บางเสาธง ได้ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงความคืบหน้าทางคดี โดยระบุว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หลัง ศาลอนุมัติ ออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ จำนวนสองคน คือนายโชค กับนายเก๋า ตอนนี้ได้จัดชุดไล่ล่า คาดว่า ทั้งสองคนหลบหนี ออกจากพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการไปแล้ว หากดูข่าวอยู่ ขอให้ทั้งสองคนเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเป็นการปลอดภัยกว่า เพราะผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นบุคคลอันตราย มีอาวุธร้ายแรง หากเกิดการต่อสู้ขัดขืน เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด กลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้งหมดจำนวน 6 คน รวมถึงผู้ที่อยู่ในขบวนการก่อเหตุ หลายคนยังเป็นเยาวชน ก็ฝากถึงผู้ปกครองช่วยพาเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย


ส่วนกลุ่มของผู้ที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บและพยาน ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดชุดดูแลคุ้มครองความปลอดภัยไส้แล้ว รวมถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลัง บงการให้มา ชี้เป้าและอุ้ม ตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน หากสาวไปถึงใครคงจะต้องดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ