กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ นักสู้UFCชาวอเมริกันสวมมงคล-ผูกผ้าขาวม้า-ห้อยพระเครื่อง ขึ้นชั่งน้ำหนักก่อนสู้ศึก307 วันอาทิตย์นี้

คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ นักสู้UFCชาวอเมริกันสวมมงคล-ผูกผ้าขาวม้า-ห้อยพระเครื่อง ขึ้นชั่งน้ำหนักก่อนสู้ศึก307 วันอาทิตย์นี้

คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ นักสู้วัย 34 ปีชาวอเมริกัน จะขึ้นชกชิงแชมป์รุ่นไลต์เฮฟวีเวต UFC กับ อเล็กซ์ เปเรย์รา เจ้าของแชมป์ชาวบราซิเลียน ในการชั่งน้ำหนักที่ Salt Palace Convention Center วันนี้ คาลิล ได้สร้างความฮือฮา ด้วยการสวมมงคลมวยไทยและผูกผ้าขาวม้าไว้ที่เอว และที่กลายเป็นไวรัลคือเขาห้อยพระเครื่องหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ขณะขึ้นชั่งน้ำหนัก

“ผมอเมริกันแต่หัวใจไทย ผมรักประเทศไทย” คาลิล ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนขึ้นสู้

ความรักในวัฒนธรรมและมวยไทยของ คาลิล ราวน์ทรี เกิดขึ้นจากหลังจากที่เขาตัดสินใจมาฝึกแม่ไม้มวยไทย ที่กรุงเทพมหานครและภูเก็ตในปี2016 หลังจากนั้นก็ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศไทยเป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 และแฟนสาวของเขา มีอา คัง บิวตี้บล็อกเกอร์และแฟชันนิสต้าลูกครึ่งอังกฤษ-เกาหลีใต้ ก็เป็นอดีตนักมวยไทยที่เคยชกและปัจจุบันเธอเปิดยิมมวยไทยที่เกาะสมุยด้วย

ก่อนหน้านี้ คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ เคยให้สัมภาษณ์กับ UFC Thailand ว่าเขาชื่นชอบทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย นอกจากวัฒนธรรมและศิลปะการต่อสู้แล้ว เขาชอบผลงานของศิลปินไทยหลายคน ทั้ง ต่าย อรทัย , Meyou , YoungOhm , Daboyway เป็นต้น

สำหรับผลงานล่าสุดของ คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ ชนะน็อค แอนโธนีย์ สมิธ ในยกที่ 3 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เเละที่ผ่านมา เจ้าตัว ยังคว้าชัยมาแล้ว 5 ไฟต์ติดต่อกัน
ส่วนศึกใหญ่ที่มีเข็มขัดแชมป์เป็นเดิมพัน UFC 307 : PEREIRA VS ROUNTREE JR. จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Delta Center ,ซอลท์เลค ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และถ่ายทอดสดทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668)