กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

แชมป์ยังอยู่ เปเรย์รา ไล่อัด ราวน์ทรี จอดยก 4 ศึก UFC307

แชมป์ยังอยู่ เปเรย์รา ไล่อัด ราวน์ทรี จอดยก 4 ศึก UFC307

อเล็กซ์ เปเรย์รา จอมน็อคเอาต์ชาวบราซิลวัย 37 ปีโชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลก หลังจากที่ไล่อัดเอาชนะ TKO คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ ไปได้ในยกที่ 4 พร้อมป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นไลต์เฮฟวีเวตไว้ได้อย่างสวยงาม ในคู่เอกของศึก UFC 307 : PEREIRA VS ROUNTREE JR. ณ สังเวียน Delta Center ,ซอลท์เลค ,สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของรายการที่คอมวยไทยรอคอย เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวตของ อเล็กซ์ เปเรย์รา เจ้าของตำแหน่งชาวบราซิล กับ คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน วัย 34 ปี เปิดฉากยกแรก เปเรย์รา เป็นฝ่ายขยับเข้าหาโดยมีหมัดหน้าเป็นอาวุธหลัก ขณะที่ คาลิล ราวน์ทรี ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะการดักยิงหมัดซ้ายใส่ใบหน้าของแชมป์โลกได้สวยเช่นกัน

ยกที่ 2 ทั้งคู่ยังมาในเวอร์ชั่นยืนสู้ โดยช่วงกลางยก เปเรย์รา เตะก้านคอพลาด โดน ราวน์ทรี สวนจนเสียอาการ แต่ก็ยังใช้ประสบการณ์และความนิ่งค่อยๆ แย็ปหมัดหน้าใส่ผู้ท้าชิงจนเริ่มเกิดแผลแตก เข้าสู่ยกที่ 3 ราวน์ทรี ยังคงอันตราย โดยใช้การ์ดซ้ายสไตล์มวยไทย รอดักจังหวะสองใส่ เปเรย์รา ขณะที่แชมป์โลกก็ค่อยๆเริ่มบดขยี้จากสรีระและช่วงชกที่เหนือกว่า

เข้าสู่ที่ 4 คาลิล ราวน์ทรี ดูช้าลงไปอย่างเห็นชัด จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ เปเรย์รา เป็นฝ่ายเดินยิงหมัดใส่ใบหน้าสลับลำตัวจน ราวน์ทรี ออกอาการไม่ดี ซึ่ง เปเรย์รา ก็ไม่ปล่อยให้โอกาสทองหลุดลอยไป ค่อยๆเดินถลุง ก่อนปิดเกมด้วยหมัดลำตัว 2 หมัดซ้อน จน ราวน์ทรี ลงไปนอนกองหมดสภาพไปในที่สุด ส่งผลให้ อเล็กซ์ เปเรย์รา เป็นฝ่ายป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นไลต์เฮฟวีเวตไว้ได้ด้วยการเอาชนะ TKO คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ ไปในยกที่ 4 พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 12 แพ้ 2

รองคู่เอกเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตหญิงระหว่าง ราเกล เพนนิงตัน เจ้าของตำแหน่งชาวอเมริกันวัย 36 ปี พบกับ ยูเลียนา เปญา อดีตแชมป์โลกเพื่อนร่วมชาติเชื้อสายเวเนซูเอลาวัย 35 ปี โดยการต่อสู้ตลอด 5 ยกทั้งคู่มีชั้นเชิญการออกอาวุธและการป้องกันตัวที่คู่คี่สูสี อย่างไรก็ตามสุดท้ายกลายเป็น ยูเลียนา เปญา ที่ทวงเข็มขัดแชมป์มาครองได้อีกครั้ง จากการเอาชนะคะแนน ราเกล เพนนิงตัน ไปด้วยคะแนนเสียงแบบไม่เอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 12 แพ้ 5

ผลการต่อสู้อย่างเป็นทางการศึก UFC 307 : PEREIRA VS ROUNTREE JR.

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวต
อเล็กซ์ เปเรย์รา ชนะ TKO คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ ยกที่ 4

รองคู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตหญิง
ยูเลียนนา เปญา ชนะคะแนน ราเกล เพนนิงตัน

รุ่นแบนตัมเวต
มาริโอ เบาติสตา ชนะคะแนน โชเซ อัลโด

รุ่นมิดเดิลเวต
โรมัน โดลิเซ ชนะ TKO เควิน ฮอลแลนด์ ยกที่ 1

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
เคย์ลา แฮร์ริสัน ชนะคะแนน เคทเลน วิเอรา

รุ่นเวลเตอร์เวต
โจอาควิน บัคลีย์ ชนะ TKO สตีเฟน ธอมป์สัน ยกที่ 3

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
ยาสมิน ลูซินโด ชนะคะแนน มารินา โรดริเกวซ

รุ่นไลต์เวต
อเล็กซานเดอร์ เออร์นานเดซ ชนะคะแนน ออสติน ฮับบาร์ด

รุ่นมิดเดิลเวต
เซซาร์ อัลเมย์ดา ชนะคะแนน อิฮอร์ โปติเอเรีย

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
ไรอัน สปันน์ ชนะซับมิทชัน โอแว็งซ์ แซงต์ โปรซ์ ยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เทเซีย เพนนิงตัน ชนะคะแนน คาร์ลา เอสปาร์ซา

รุ่นเวลเตอร์เวต
คอร์ต แม็คกี ชนะซับมิทชัน ทิม มีนส์ ยกที่ 1

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT : ROYVAL VS TAIRA คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นฟลายเวตระหว่าง แบรนดอน โมเรโน นักสู้อเมริกัน จะพบกับ ทัตสึโระ ไทระ ตัวอันตรายจากญี่ปุ่น โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-october-12-2024

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand