ข่าวทั่วไป

ออกหมายจับ 4 รายผู้ต้องหาพัวพันการเสียชีวิต คดีเสพเค นมผง ของสาวพีอาร์

ออกหมายจับ 4 รายผู้ต้องหาพัวพันการเสียชีวิต คดีเสพเค นมผง ของสาวพีอาร์

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 มกราคม 2564 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.รุดเดินทางมาที่ สน.วัดพระยาไกร เพื่อประชุมผลความคืบหน้าคดียาเคนมผง กับชุดคลี่คลายคดี โดยขณะนี้ทางคณะทำงานได้รวบรวมหลักฐานจนขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับผู้ต้องหา 4 ราย ที่เกี่ยวข้องในคดีการตายของ น.ส.สุทธิณี หรือมายด์ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 24 ปี พีอาร์สาว และการได้รับบาดเจ็บของ น.ส.จันฑมาศ หรือพลอย ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 24 ปี เพื่อนผู้ตาย ภายในบ้านที่เกิดเหตุ ถนนจันทน์ ซอย 31 แขวง ทุ่งวัดดอน เขต สาทร จังหวัด กรุงเทพมหานคร เอาไว้ได้แล้ว

โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ที่ถูกจับกุมตัวไว้ได้ทั้งหมดแล้ว ประกอบด้วย 1.นายวิรัฐ หรือป๋อง ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 26 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน 2.นายวัชระ หรือโบ้ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 22 ปี เพื่อนสนิทนายวิรัฐ 3.นายชาตรี หรือโจ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 18 ปี ผู้ค้ายาเคนมผงให้แก่ผู้ต้องหาทั้ง 2  รายข้างต้น และ 4.นายนพเก้า หรือตูมตาม ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 26 ปี ผู้ค้ารายย่อยซึ่งมีส่วนเกี่ยวพันกับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกออกหมายจับข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน , เฮโรอีน และ 4,4-เมทิลลีนไดออกซี่เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

และ จำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายและขายโดยผิดกฎหมาย ขณะที่ผู้บังคับบัญชาขอเวลาประชุมชุดสืบสวนอีกสักระยะก่อนจะทำการแถลงข่าวให้ทราบอย่างเป็นทางการต่อไป.

ภายหลังสอบปากคำร่วม 45 นาที พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า หลังศาลออกหมายจับผู้ต้องหากลุ่มนี้แล้ว จะขยายผลสืบสวนหาความเชื่อมโยงทุกคดีที่เกิดขึ้นรวม​ ขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน​ สำหรับการสอบปากคำผู้ต้องหานั้นให้การเป็นประโยชน์ บางส่วนรับว่าเป็นผู้ที่ซื้อยามาเสพ และแจ้งว่ารับซื้อมาจากผู้ใด​ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะพยายามสืบหาไปยังแหล่งต้นตอจำหน่าย​ ในส่วนของการล่วงละเมิดทางเพศในผู้หญิง คงต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดทางการแพทย์อีกครั้ง สำหรับในส่วนของตัวยาเสพติดของกลางที่พบในที่เกิดเหตุ​ เป็นยาเสพติดที่ไม่มีส่วนผสม​ ส่วนในตัวของผู้เสียชีวิตจะมีส่วนผสมอะไรอย่างไรนั้น​ คงต้องรอผลการตรวจยืนยันอีกครั้ง​ ซึ่งน่าเชื่อได้ว่ามีการแยกซื้อยาเสพติดมาอีกครั้ง ยังไงเชื่อว่าน่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน​ ฝากเยาวชนให้ระวัง และขอให้หยุด เพราะอันตราย หากประชาชนมีเบาะแสการค้ายาเสพติดก็ขอให้แจ้งกับตำรวจได้

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ปกติแล้ว เคตามีนเป็นสารที่ใช้ทางการแพทย์และจะมาในรูปแบบของเหลว แต่ถูกนำมาทำเป็นผงหรือเกล็ด และ ผสมเพื่อเร่งให้ฤทธิ์แรงขึ้น หรือผสมเพื่อลดต้นทุนให้ถูกลง

พล.ต.ต.พีระพงษ์​ วงศ์​สมาน รองผบช.น.กล่าวว่า สำหรับราคาเคนมผง จะอยู่ที่กรัมละ 450-600 บาท ตอนนี้สารตั้งต้นราคาถูกลง เช่น ยาบ้าเหลือเม็ดละ 10-25 บาท เป็นที่มาให้มิจฉาชีพนำยามาผสมสำหรับเสพ ทั้งนี้ ยาเสพติดทุกตัวสามารถทำให้เกิดอาการโอเวอร์โดสได้ทั้งหมดหากเสพเกินขนาด

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว