ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ตำรวจน้ำตากใบบูรณาการจัดระเบียบเรือตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมตรวจสอบความพร้อมของเรือที่ใช้โดยสารไปมาของนักท่องเที่ยว

นราธิวาส-ข่าว/ฮามีดะห์ ยูโซ๊ะ

ตำรวจน้ำตากใบบูรณาการจัดระเบียบเรือตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมตรวจสอบความพร้อมของเรือที่ใช้โดยสารไปมาของนักท่องเที่ยว

วันนี้ ( 7 ตุลาคม 2567 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายใต้การอำนวยการของพ.ต.ท.ภราดร สวัสดี สว.ส.รน.4 กก.7 บก.รน. พร้อมด้วย ร.ต.ท.วัชระ เมืองประชา ร.ต.ต.บุญโชติ พรหมจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.4 กก.7 บก.รน.นายปณัย หนูแท้ ผอ.เจ้าท่านราธิวาส นายชัยยศ เสชัง เจ้าพนักงานตรวจเรือ นายศิริโชค ดือมอ เจ้าพนักงานบันทึกข้อมูล และเจ้าพนักงานกรมเจ้าท่า ได้บูรณาการเปิดหน่วยเพื่ออำนวยความสะดวกให้บริการประชาชนเพื่อการจดทะเบียนเรือ ใบอนุญาตใช้เรือให้กับประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้เพื่อเป็นการจัดระเบียบตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ในการตรวจสอบความพร้อมของเรือที่ใช้โดยสารไปมาของประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งประเทศไทย-มาเลเซีย ตลอดจนเป็นการนำเรือที่อยู่นอกระบบทะเบียนเรือ ให้เข้ามาอยู่ระบบทะเบียนเรือของกรมเจ้าท่า เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในการเดินเรือ ซึ่งเน้นการตรวจสอบความรู้ความสามารถในการเดินเรือของคนประจำเรือ เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามในการนำเรือมาใช้ในการ
กระทำความผิดกฎหมาย อาชญากรรม ในเขตพื้นที่แม่น้ำสุไหงโก-ลก อ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส

สำหรับ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งมีเขตแนวชายแดนที่เป็นช่องทางธรรมชาติ สามารถลักลอบเข้ามาได้ง่าย มีช่องทางเข้า-ออกติดกับประเทศมาเลเซีย มีจุดผ่านแดนถาวร 1 แห่ง จุดผ่อนปรนการค้า 3 แห่ง และช่องทางธรรมชาติ จำนวน 26 จุด มีแนวลำน้ำโก-ลกกั้นเขตแดน มีหน่วยงานในพื้นที่ประสานการทำงานร่วมกันในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยให้กับประชาชน ดูแลป้องกัน สกัดกั้น ยับยั้งการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะผู้ที่ก่อเหตุความไม่สงบแล้วหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน การขนสินค้าหลีกเลี่ยงภาษี การค้ายาเสพติด ตลอดจนอาวุธปืน วัตถุระเบิด รวมทั้งสินค้าที่อยู่ในการควบคุมต่างๆ อีกด้วย

/ 7 ตุลาคม 2567