ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

ขำก๊ากโจรหนุ่มมาเลเซียขโมยรถจักรยานยนต์ป้าที่จอดเก็บผักอยู่ริมถนน แต่ดันขับรถจักรยานยนต์พุ่งลงแอ่งน้ำกลางถนนที่กำลังก่อสร้างถูกจับได้ แต่ยังทำมึนปฏิเสธ

08-10-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

ขำก๊ากโจรหนุ่มมาเลเซียขโมยรถจักรยานยนต์ป้าที่จอดเก็บผักอยู่ริมถนน แต่ดันขับรถจักรยานยนต์พุ่งลงแอ่งน้ำกลางถนนที่กำลังก่อสร้างถูกจับได้ แต่ยังทำมึนปฏิเสธ นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดขณะโจรชาวมาเลเซียก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านและกระเป๋าซึ่งมีทั้งเงินสดและโทรศัพท์มือถือ และขับหลบหนีมาตามเส้นทางถนนกาญจนวนิช พื้นที่บ้านคลองแงะ หมู่5 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา
แต่ปรากกว่าขณะขับมาด้วยความเร็วได้พุ่งลงไปในแอ่งน้ำบนถนนที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง ล้มลงในน้ำทั้งคนทั้งรถ และนั่งงงอยู่ในน้ำซักพัก
ก่อนที่จะลุกขึ้นเดินไปเดินมาคิดว่าจะทำยังไงดี สุดท้ายก็เข็นรถจักรยานยนต์ มาจอดไว้ข้างธนาคารกสิกรไทย สาขาคลองแงะ แล้วก็เดินออกไปจากจุดเกิดเหตุ
ทีแรกชาวบ้านแถวนั้นก็คิดว่าเป็นอุบัติเหตุรถล้มธรรมดาไม่คิดว่าเป็นโจรขโมยรถจักรยานยนต์ แต่เรื่องมาแดงเอาตอนที่ตำรวจได้โทรศัพท์เข้าเบอร์ของเจ้าของรถที่ถูกขโมยมา ปรากฏว่ามีคนรับสายบอกว่าเป็นช่างที่ทำถนนเส้นนี้อยู่และบอกว่าโทรศัพท์เครื่องนี้พบตอนให้ลูกน้องไปสูบน้ำจากถนนออก และพบกระเป๋าสีดำ ภายในมีโทรศัพท์ 1 เครื่อง กระเป๋าเงิน ภายในมีเงินสดไทย แต่ตนยังไม่ได้เอาออกมาตรวจสอบ

ตำรวจชุดสืบสวนสภ.คลองแงะและชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เดชาวุธ เจ๊ะเต๊ะ ผกก.สภ.คลองแงะ , พ.ต.ท.พลกูล ชอบกิจ รอง ผกก.สส.สภ.คลองแงะ พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา , พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เตชะโต รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา , พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา จึงรีบลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ก็พบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น ฟีโน่ สีเขียว ทะเบียน ขนม 157 ตรัง ที่ถูกขโมยมาจอดอยู่ที่หน้าธนาคารกสิกรไทยสาขาคลองแงะ และออกติดตามตัวคนร้ายที่ขับมาปรากฏว่าไปพบตัวขณะเดินอยู่ที่หน้าสถานีรถไฟคลองแงะ
ชื่อ ISHAK BIN YUSOF อายุ 24 ปี สัญชาติมาเลเซีย จึงคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.คลองแงะ แต่ว่าพอสอบสวนทำมึนอย่างหนักพูดจากวนประสาทวกไปวนมา ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ และไม่รู้ว่าเดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้อย่างไร
และไม่มีหนังสือเดินทาง แต่ว่าผลตรวจปัสสาวะ ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด แต่เมื่อพาผู้เสียหายมาชี้ตัวก็ชี้ตัวและยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์และทรัพย์สินไปจริง
เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาความผิดฐาน “ชิงทรัพย์” และ “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย”
สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าเมื่อวานนี้ นาย ISHAK BIN YUSOF คนนี้ ได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของ นางเลี้ยง ขำประโคน อายุ 47 ปีพร้อมโทรศัพท์มือถือกระเป๋าสะพายสีดำซึ่งภายในมีเงินสด1,000 บาทขณะจอดรถจักรยานยนต์เก็บผักอยู่ริมถนนกาญจนวนิช


ใกล้กับสุสานจีน ก็ถูกคนร้ายมาก่อเหตุขโมยรถแม้จะพยายามกระชากคอเสื้อชายคนนี้ไว้แต่ก็ถูกผลักออกไป ก่อนที่จะขับหลบหนีไป และไปประสบอุบัติเหตุขับรถล้มในแอ่งน้ำบนถนนตามภาพวงจรปิด และตำรวจตามจับกุมได้ในที่สุด