ข่าวพาดหัวจับกุม

ปทุมธานี – ผู้การเอาจริงสั่งทุกโรงพักตรวจสอบเยาวชนขับรถจยย.กลางคืนป้องกันเหตุเกี่ยวกับอาวุธปืน

ปทุมธานีผู้การเอาจริงสั่งทุกโรงพักตรวจสอบเยาวชนขับรถจยย.กลางคืนป้องกันเหตุเกี่ยวกับอาวุธปืน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ต.ค.67พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานีพร้อมด้วยพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายภัทรดนัย สุภาเรือง หรือฟาน อายุ 17 ปี 3/5 หมู่ 12 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยจับกุมได้ที่ซอยเอราวัณ 10 หมู่ 13 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และนายภุมรินทร์ หรือบังมิน ม่วงขำ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 6/4 หมู่ที่ 13 ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยจับกุมได้ที่ปั้มปตท.โพรงมะเดื่อ กม.62 ถนนเพชรเกษม ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยรถนั่งส่วนบุคคลยี่ห้อมิตซูบิชิเอ็กซ์แพนเดอร์ รถสีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กล 1368 ราชบุรี และได้ตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 จำนวน1กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวน 11นัด และ อาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ p320 จำนวน 1 บอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขยาด 9 มม. จำนวน 36 นัด


ด้านพล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่าที่สภ.คลองหลวงมีเหตุชิงทรัพย์และมีผู้เสียชีวิตพร้อมทั้งการครอบครองอาวุธปืนเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 7 ต.ค.67 เวลาประมาณ21.00 น.ในซอยคลองสาม9/4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งทำให้นายณรงค์ หรือโย ไชยฮะนิด อายุ 17 ปี ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุได้แก่นายภัทรดนัย สุภาเรือง หรือฟาน อายุ 17 ปีพร้อมด้วยนายภุมรินทร์ หรือบังมิน ม่วงขำ อายุ 18 ปี ซื้อขายอาวุธปืนกันกับผู้เสียชีวิตซึ่งต่างคนก็ต่างชิงทรัพย์กัน ฝ่ายของนายโยผู้เสียชีวิตก็จะเอาตังค์ ส่วนนายมินกับนายฟานก็จะเองปืน แต่นายโยถูกอาวุธปืนของนายมินและนายฟานยิงถึงแก่ความตายจากนั้นนายมินกับนายฟานก็เอาอาวุธปืนที่นายโยจะเอามาขายกลับไปด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวงภายใต้การอำนวยของ

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวงใช้เวลาไม่เกิน17 ชั่วโมงก็จับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ที่ปั้มปตท.โพรงมะเดื่อ กม.62 ถนนเพชรเกษม ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี และตรวจยึดของกลางมาได้ทั้งหมด ซึ่งทุกวันนี้ผู้ก่อเหตุที่มากระทำความผิดส่วนมากจะเป็นเด็กทั้งนั้นอายุตั้งแต่14-18 ปี ในการดำเนินการตำรวจจังหวัดปทุมธานีมีการปิดล้อมตรวจค้นกันอยู่แล้วทุกวันศุกร์ จากนี้ไปจะให้ชุดไล่ล่าออกตรวจเด็กวัยรุ่นที่ไม่หลับไม่นอนมาทำประวัติทั้งหมดเพื่อป้องกันเหตุ ส่วนอาวุธปืนก็จะได้ทำการตรวจสอบทุกกระบอกว่าเคยก่อคดีมาหรือไม่


ส่วนนายจักรี ม่วงขำ อายุ 41 ปี (พ่อบังมิน)พร้อมด้วยนางสาวทิวาพร โคตรบุตร อายุ 34 ปี (แม่เลี้ยงบังมิน) ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าซึ่งปืนทั้งสองกระบอกเขาเอามาฝากไว้ ก่อนหน้าที่เกิดเหตุเขาก็มาเอาปืนลูกซองโดยไม่ได้บอกอะไร ส่วนปืนปืนพกสั้นเขาจะมีติดตัวไว้ตลอด เหตุเกิดที่คลองสามนี้ตนรู้แน่ว่าไม่ใช่ใครต้องเป็นลูกชายตนเองแน่ๆ เวลาไปมีเรื่องกลับใครหน้าตามันจะออก และลูกชายก็ไม่ได้บอกอะไรพอเอาปืนมาฝากและเขาก็ขับรถออกไปเลย