ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง – ฮือฮาเด็กชายวัย8ขวบขุดดินเหนียวข้างบ้านปั้นรูปพระพิฆเนศทุกวันในช่วงปิดเทอ

อ่างทอง ฮือฮาเด็กชายวัย8ขวบขุดดินเหนียวข้างบ้านปั้นรูปพระพิฆเนศทุกวันในช่วงปิดเทอม ด้านยายเผยน้องขอบคุณชอบปั้นและชอบวาดเขียนรูปพระพิฆเนศ รูปช้าง มาตั้งแต่เด็ก
วันที่ 10 ต.ค. 67 ที่บริเวณบ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 5 ตำบลหลักแก้ว อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ฮือฮาพบ น้องขอบคุณ หรือเด็กชายปองคุณ แก้วเจริญ วัย 8 ขวบ ขุดดินเหนียวข้างบ้านปั้นรูปพระพิฆเนศทุกวันในช่วงปิดเทอม เมื่อเห็นลีลาการปั้น บอกได้คำเดียวว่ามีฝีมือในการปั้นนั้นไม่ธรรมดา โดยน้องขอบคุณ บอกว่า เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชอบปั้นรูปพระพิฆเนศมาก โดยจะปั้นแทบทุกวันรวมทั้งรูปช้างด้วย ทางพ่อและแม่จะชื้อดินน้ำมันมาให้ปั้นเล่นทุกวัน หากหมดแล้วก็จะไปจุดดินเหนียวข้างบ้านมาปั้นพระพิฆเนศ แล้วนำไปตากแดก นอกจากนั้นน้องขอบคุณ ยังชอบร้องเพลงอีกด้วย


จากการสอบถาม คุณยายแมว วัย 75 ปี ยายของน้อง เปิดเผยว่า น้องขอบคุณ ชอบปั้นและชอบวาดเขียน รูปพระพิฆเนศ รูปช้าง มาตั้งแต่เด็ก เวลาไปเที่ยวที่ไหนพบเห็นช้างหรือพระพิฆเนศ อดไม่ได้ต้องขอซื้อมาเก็บไว้ที่บ้านเป็นจำนวนมาก เมื่อมีเวลาว่างก็จะนั่งปั้นหรือวาดรูปพระพิฆเนศ ต่างชื่นชมความเก่งความน่ารักของน้องขอบคุณ ในการปั้นพระพิฆเนศจากดินเหนียว ตามความคิดและจินตนาการของน้องขอบคุณ ที่มีความชอบในศิลปะการปั้นและความชอบในพระพิฆเนศต่อไป