ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

กำแพงเพชร – แขวงกำแพงเพชรลงพื้นที่ตรวจสอบทันที เบื้องต้นติดสัญญานไฟกระพริบเตือนก่อน!!

กำแพงเพชร/////แขวงกำแพงเพชรลงพื้นที่ตรวจสอบทันที เบื้องต้นติดสัญญานไฟกระพริบเตือนก่อน!!

จากกรณีนายชัยวัฒน์ พันธ์ุวิทยากูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พร้อมทั้งสมาชิกสภาตำบลและชาวบ้านได้พาสื่อมวลชนไปดูพื้นที่จุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนถนนสาย กำแพงเพชร-อำเภอขาณุวรลักษบุรี บริเวณหน้าโรงเรียนวังแขมวิทยาคม และสถานีอนามัยประจำตำบลขององค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม ตรงจุดยูเทิร์น จนทำให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินไปแล้วหลายรายตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 หลังจากที่ได้รับรายงาน นายชัยศิริ ผูกใจเพื่อน ผู้อำนวยการแขวงการทางกำแพงเพชร ได้มอบหมายให้ น.ส.รุ่งรัตนา ทุ่งโพธิ์ตระกูล ตำแหน่งนายช่างโยธาชำนาญงาน และ น.ส.กำไร เบ็ญจา ตำแหน่งพนักงานโยธา สังกัดหมวดทางหลวงคณฑี แขวงการทางกำแพงเพชร เดินทางไปยังจุดเสี่ยงดังกล่าวเพื่อ เข้าตรวจสอบพื้นที่ถนนหมายเลข 1084 สายกำแพงเพชร – ขาณุวรลักษบุรี บริเวณหน้าโรงเรียนวังแขมวิทยาคม หมู่ที่ 2 ตำบลวังแขม อำเภอคลองขลุง อันเนื่องจากกรณีเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งบริเวณยูเทิร์นหน้าโรงเรียนวังแขมวิทยาคม โดยองค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม นายชัยวัฒน์ พันธ์ุวิทยากูล ได้มอบหมายให้นายรัฐกาล กลิ่นหอม หัวหน้าสำนักปลัด อบต.วังแขม และว่าที่ร้อยตรีสราวุฒิ เนตรพรม ผู้อำนวยการกองช่าง อบต.วังแขม เข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว หลังจากที่ตรวจสอบเสร็จสิ้นพอได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า แขวงทางหลวงกำแพงเพชร จะติดตั้งอุปกรณ์และป้ายเตือนจราจร และสัญญาณไฟกระพริบชั่วคราว บริเวณจุดยูเทิร์นหน้าโรงเรียนวังแขมวิทยาคม เพื่อเป็นสัญญาณเตือนป้องกันมิให้ประชาชนประสบอุบัติเหตุ ณ บริเวณจุดดังกล่าว และในระยะยาว แขวงทางหลวงกำแพงเพชรจะพิจารณาดำเนินการติดตั้งสัญญาณจราจร โคมไฟฟ้าและสัญญาณไฟเตือนจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ด้านนายชัยวัฒน์ พันธ์วิทยากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังแขมกล่าวว่าต้องขอขอบคุณผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดกำแพงเพชรที่จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงมาแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที ซึ่งถือว่าเป็นความสบายใจของผู้ใช้ท้องถนนและชาวบ้านใกล้เคียง ที่มีความห่วงใยกับลูกหลานที่อยู่ในวัยเรียนได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวนั้นคงจะได้มีการหารือแนวทางกันต่อไป

สุเทพ อินทจันทร์ กำแพงเพชร