ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อุบลราชธานี – สวนสัตว์แน่น แห่ชมน้องคากิ ฮิปโอแคระ ญาติหมูเด้ง

อุบลราชธานี สวนสัตว์แน่น แห่ชมน้องคากิ ฮิปโอแคระ ญาติหมูเด้ง

นักท่องเที่ยว จำนวนมาก แห่เข้าชมความน่ารักของน้อง คากิ และ แม่พะโล้ ฮิปโปแคระ ญาติน้องหมูเด้ง ส่งผลการจราจรติดยาวนับกิโลเมตรตั้งแต่ปากทางเข้าสวนสัตว์อุบลราชธานี

บรรยากาศวันหยุด ที่สวนสัตว์อุบลราชธานีแทบแตก เมื่อองค์การสวนสัตว์ เปิดให้วันที่ 13 ตุลาคม เป็นวันกรณีพิเศษ โดยไม่เก็บค่าเข้าชมสวนสตว์ทั่วประเทศ โดยเฉพาะที่สวนสัตว์อุบลราชธานี จึงมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางพาครอบครัวเข้ามาชมความน่ารักของสัตว์ต่าง ๆ โดยเฉพาะการเข้ามาชมน้อง คากิ ลูกฮิปโปแคระ ที่เป็นหลานหมูเด้ง อันเรืองชื่อ โดยน้องคากิ อาศัยอยู่กับแม่พะโล้ และมีความน่ารักตามประสาวัยเด็ก จึงสร้างแรงจูงใจให้เหล่านักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมความน่ารักของ น้อง คากิ ลูกอิปโปแคระ ภายในสวนสัตว์อุบลราชธานีตลอดทั้งวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่สวนสัตว์อุบลราชธานี ต้องจัดระเบียบรถบยต์ ลานจอดรถ และ บริการนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวชม

นายทนบ ศิริปิยนาค ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี เปิดเผยว่า การแสดงลูกฮิปโปแคระ น้อง คากิ เจ้าหน้าที่ต้องแบบเวลา แสดงให้ชมตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. ถึง 12.00 น. และ ช่วงเวลา 15.00 น. ถึง 16.00 น. เพราะเป็นเวลาให้อาหารน้องคากิ และนอกนั้นเป็นเวลาพักหรือนอนของน้องคากิ แต่นักท่องเที่ยวก็จะได้ชม ได้เห็นน้อง คากิ นอนพักอยู่ในแดนฮิปโปแคระ ตลอดทั้งวันเช่นเดิมตามสภาพของตัวน้องคากิจะเคลื่นไหวเอง

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ เข้าชมความน่ารักของน้อง คากิ ลูกอิปโปแคระ ญาติหมูเด้ง ที่ สวนสัตว์อุบลราชธานี ก็ยังสามารถเดินทางเข้ามาชมได้ทุกวันตามเวลาเปิดปิดสวนสัตว์อุบลราชธานี

อภิสิทธิ์ เสมอภาค จ อุบลราชธานี