ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ปราจีนบุรี – สลดวันหยุดนักท่องเที่ยวไปเที่ยวน้ำตก เปลี่ยนเสื้อผ้าถูกไฟช็อตดับ

ปราจีนบุรี_สลดวันหยุดนักท่องเที่ยวไปเที่ยวน้ำตก เปลี่ยนเสื้อผ้าถูกไฟช็อตดับ

***** เมื่อเวลาประมาณ 17:00 น.เศษ พ.ต.ท.อาทร จิตร ถิ่น สารวัตรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้ง จากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ว่ามีนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวที่น้ำตกธารทิพย์ (สะพาน2) ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ถูกไฟฟ้าช็อตอาการสาหัส โดยขณะนี้ได้นำตัวผู้ถูกไฟฟ้าช็อคมาที่ มาที่ รพ.ประจันตคาม เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ หลังทีมแพทย์ทำการปั๊มหัวใจได้สักพักแต่ไม่เป็นผล ผู้ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตในที่สุด หลังจากรับแจ้งลงพื้นที่ตรวจสอบที่ รพ.ประจันตคาม


*****ที่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน พบว่ามีญาติและลูกเมียต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจอยู่ ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นทราบชื่อคือ นายสุวัฒน์ พันธ์อยู่ อายุ 31 ที่อยู่ม.1 ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี


*****เบื้องต้นทราบว่าก่อนจะเกิดเหตุสลดนี้ขึ้น กลุ่มของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาจากบ้านสร้างและได้พาครัวครัวและญาติๆ มาเล่นน้ำตกกันที่บริเวณน้ำตกธารทิพย์บริเวณสะพาน2 ซึ่งเป็นธารน้ำที่แยกออกมาจากตัวน้ำตกธารทิพย์ มักมีนักท่องเที่ยวนิยมพาครอบครัวมาเล่นกันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุด หลังจากนั้นช่วงเย็นผู้เสียชีวิต และครอบครัวกำลังจะเดินทางกลับ ได้เข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ห้องน้ำ ที่ทางผู้ให้บริการทำไว้ให้นักท่องเที่ยวสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้า จากนั้นไม่นานคนที่ดูแลสถานที่ได้ยินเสียงร้องของภรรยาผู้เสียชีวิตร้องให้ข่วย เนื่องจากสามีถูกไฟดูด ซึ่งทางผู้ดูแลได้พังประตูเข้าไปช่วยพบว่าผู้เสียชีวิตล้มอยู่ในห้องน้ำแล้ว ซึ่งทางผู้ดูแลจึงได้นำตัวผู้เสียชีวิต (ระหวาางนั้นยังไม่เสียชีวิต)ขึ้นรถยนต์ของตัวเอง เพื่อที่จะส่งต่อให้กับทางกู้ภัยและทางกู้ชีพ รพ.ประจันตคาม ที่กำลังเข้ามารับระหว่างทางเพื่อให้ทันกับการช่วยเหลือ แต่ในที่สุดไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

*****จากกาาสอบถามนายลำปาง อุคง ผญบ.ม.9 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ผู้ดูแลน้ำตกธารทิพย์ สะพาน 2 ทราบว่า ขณะเกิดเหตุตนเดินทางมาถึงพอดี ได้ยินเมียร้องให้ช่วยว่าผัวถูกไฟดูดจึงได้พังประตูเข้าไปช่วยเหลือเห็นผู้เสียชีวิตล้มอยู่กับพื้น โดยสังเกตที่สายไฟ พบว่าผู้เสียชีวิต ได้เอาผ้าเปียกไปพลาดไว้กับสายไฟ คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุในการถูกไฟดูด หลังจากนั้นตนเองแต่พยายาม นำ ผู้เสียชีวิต ขึ้นรถ เพื่อที่ไปส่งต่อให้กับทางกู้ภัย โดยระหว่างทาง ได้มีพยาบาลที่มาเที่ยวน้ำตก ขึ้นรถ ไปด้วยมีการปั๊มหัวใจตลอด ซึ่งทางผู้ยังไม่เสียชีวิตทันที่


***** เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุนั้น ทางตำรวจ สภ. ประจันตคาม ยังไม่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะตรวจสอบสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในวันพรุ่งนี้
สวดศพของผู้เสียชีวิต ทางญาติและภรรยาได้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านสร้างแล้ว

ภาพ-ข่าว:ยุทธการ คันธชุมภู 098-2422652 ปราจีนบุรี