ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ปัตตานี – จัดงานมหกรรม วัฒนธรรมส่งเสริมความรัก ความสามัคคี จัดงานมหกรรมวัฒนธรรมของดีท้องถิ่นปัตตานี ครั้งที่ 24 ในงานประเพณีชักพระอำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 75

พี่เสือ นักข่าว สงขลา

ปัตตานีจัดงานมหกรรม วัฒนธรรมส่งเสริมความรัก ความสามัคคี จัดงานมหกรรมวัฒนธรรมของดีท้องถิ่นปัตตานี ครั้งที่ 24 ในงานประเพณีชักพระอำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 75

วันที่(14 ต.ค.67) เวลา 15.00 น. ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี จัดงานประเพณีชักพระอำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 75 และงานมหกรรมวัฒนธรรมของดีท้องถิ่นปัตตานี ครั้งที่ 24 ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 13-24 ตุลาคม 2567นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวัฒนธรรมของดีท้องถิ่นปัตตานี ครั้งที่ 24 ในงานประเพณีชักพระอำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 75 มี นายภาณุวัฒน์ เวชสารศรี ปลัดอำเภอหัวหน้า กลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอโคกโพธิ์ นายคอซีย์ มามุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปัตตานี เขต 2 หัวหน้าส่วนราชการ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ฝ่าย ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวอำเภอโคกโพธิ์ ร่วมพิธีอย่างคับคั่ง


อำเภอโคกโพธิ์ ร่วมกับสถาบันสงฆ์ สภาวัฒนธรรมอำเภอโคกโพธิ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้กำหนดจัดงานมหกรรมวัฒนธรรมของดีท้องถิ่นปัตตานี ครั้งที่ 24 ประจำปี 2567 และ งานประเพณีชักพระ อำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 75 ระหว่างวันที่ 13-24 ตุลาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว พัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการจัดทำเรือพระ และสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ด้านการดำรงอยู่ แบบผสมผสานวิถีชีวิต ของพี่น้องประชาชนในอดีตถึงปัจจุบัน รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด และประชาสัมพันธ์สินค้าชุมชน และกลุ่มอาชีพต่างๆ ส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้และพัฒนามูลค่าเพิ่ม ให้แก่ผลิตภัณฑ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น และยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นทั้งยังเป็นกิจกรรม ที่แสดงถึงความรัก ความสามัคคีของชุมชนอีกด้วย


ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอโคกโพธิ์ การประกวดขบวนของดีท้องถิ่น การแสดงจากโรงเรียนโพธิ์คีรีราชศึกษา การแสดงประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละชุมชน การออกร้านแสดงนิทรรศการ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป สินค้าอุปโภคบริโภคจากตำบล ท้องถิ่น อีกด้วย