กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ ผนึกกำลัง ออลไทยแลนด์ ส่ง 12 โปรกอล์ฟลุยเอเชียนทัวร์ที่แบล็คเมาน์เทน

ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ ผนึกกำลัง ออลไทยแลนด์ ส่ง 12 โปรกอล์ฟลุยเอเชียนทัวร์ที่แบล็คเมาน์เทน

แสงชัย แก้วเจริญ แชมป์ทำเงินไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023 พร้อม 5 นักกอล์ฟบนตารางไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2024 รวมถึง 6 สวิงทำเงินออลไทยแลนด์ทัวร์ พร้อมลุ้นแชมป์ในเอเชียนทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 17- 20 ตุลาคม 2567 ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน

แบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ นับเป็นรายการแรกจาก 6 ทัวร์นาเมนต์ที่ชิงชัยใน 8 สัปดาห์เพื่อชี้ชะตาแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่จัดชิงชัย 10 สนามต่อปีในเวทีเอเชียนทัวร์ และจากการทำงานร่วมกันของ เอเชียนทัวร์ , สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยนายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ นายกสมาคมฯ กับ นายจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ส่งผลให้นักกอล์ฟไทยได้โควต้าแข่งขันเพิ่มเติมอีก 12 คน นอกเหนือจากที่ได้รับสิทธิไปก่อนหน้านั้นแล้ว

นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผยว่า “เป็นความร่วมมือของ 2 หน่วยงาน คือ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์หลักของประเทศและเป็นทัวร์ที่สำคัญของภูมิภาคนี้ เราร่วมมือกันเพื่อให้นักกอล์ฟทั้ง 2 ทัวร์ได้มีโอกาสเล่นที่มากขึ้น ในส่วนของสมาคมฯ นักกอล์ฟก็จะมีออฟฟิเชียล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง รองรับ มีโอกาสที่จะได้เล่นในเอเชียนทัวร์ โดยเฉพาะ “แสงชัย แก้วเจริญ” นักกอล์ฟทำเงินอันดับหนึ่งไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023 ก็ได้สิทธิแข่งขันรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ผมถือว่าเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับความร่วมมือระหว่างกัน ของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยร่วมกับออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์”

สำหรับสมาชิกของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยที่จะได้สิทธิเข้าไปเล่นในรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ระหว่างวันที่ 17- 20 ตุลาคม 2567 ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน นำโดย แสงชัย แก้วเจริญ แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2 รายการวัย 25 ปี ที่ได้สิทธิจากการเป็นนักกอล์ฟทำเงินอันดับหนึ่งไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023

ส่วนโควตานักกอล์ฟจากตาราง ออเดอร์ ออฟ เมอริต ของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2024 หลังจบรายการสิงห์-เอสเอที เอ็มบีเค 2024 แมตช์โคแซงชั่นระหว่าง ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ และ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 5 อันดับแรก (ที่ยังไม่ได้สิทธิ) ประกอบด้วย ศรัณย์ ศิริธร, ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์, จักรนาถ อินมี และ ชโยดม จันทร์จารุพงศ์

ทางด้าน ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ นั้นใช้ตารางนักกอล์ฟทำเงิน ออเดอร์ ออฟ เมอริต 6 อันดับแรก (เฉพาะนักกอล์ฟที่ยังไม่ได้สิทธิ) หลังจบรายการโคแซงชั่นกับ ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ที่ สนามลำลูกกา คันทรี คลับ ประกอบด้วย เอกปริษฐิ์ หวู่, จณัตว์ สกุลพลไพศาล , กัมลาศ นาเมืองรักษ์, รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์, นิรันดร์ แซ่อึ้ง และ นพรัฐ พานิชผล