ข่าวพาดหัวจับกุม

ทต.ตะเคียนเตี้ย ซุ่มตรวจจับผู้ลักลอบทิ้งขยะหลังพบปัญหาเรื้อรังรอบเขตพื้นที่ชุมชน

ทต.ตะเคียนเตี้ย ซุ่มตรวจจับผู้ลักลอบทิ้งขยะหลังพบปัญหาเรื้อรังรอบเขตพื้นที่ชุมชน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยซุ่มตรวจ ผู้ลักลอบทิ้งขยะบริเวณที่ห้ามทิ้งขยะข้างหมู่บ้านทรายแก้ว หมู่ที่ 2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีคนนำรถกระบะขนเศษวัสดุก่อสร้างเศษหิน ปูน กระเบื้อง มาทิ้งบริเวณดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน จึงควบคุมตัวทั้ง 4 คน ไปทำการเปรียบเทียบปรับ ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ซึ่ง 1 ใน 4 ผู้ก่อเหตุให้การว่า ทำงานก่อสร้างอยู่ในเขตพื้นที่ศรีราชา แต่พักอาศัยในเขตพื้นที่ตำบลหนองปลาไหล ก่อนไปทำงานมีเศษซากสิ่งก่อสร้าง จึงหาที่แวะทิ้งก่อนไปทำงาน จนมาถูกจับกุมดังกล่าว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการชี้แจง เรื่องกฎระเบียบ โดยใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติของกฎหมายตาม พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และจะต้องเสียค่าปรับจำนวน 2,000 บาท หรืออาจไม่ถึง
แต่ด้วยบุคคลดังกล่าวบอกไม่มีเงิน จึงลดเหลือเพียง 500 บาท แต่เงินก็ยังไม่เพียงพอเสียค่าปรับ จึงพยามติดต่อผู้รับเหมาทางโทรศัพท์ เพื่อทราบแต่ผู้รับเหมามีอาการบ่ายเบี่ยง


ในขณะที่ นายขวัญยืน ประกอบธรรม รองนายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย หลังทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 4 ไม่มีเงินเสียค่าปรับ ด้วยความสงสาร จึงควักเงินส่วนตัวจ่ายค่าปรับให้ และยังมอบเงินค่าข้าวให้อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมกำชับไม่ให้ทำพฤติกรรมเช่นนี้อีก
พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนหรือพ่อค้าแม่ค้าได้ร่วมกันคัดแยกขยะและนำขยะไปทิ้งให้ถูกที่ไม่สร้างภาระให้กับท้องถิ่นซึ่งปัญหาดังกล่าว ก็ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกด้วย


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334