ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เริ่มแล้วฤดูกาลตกปลาของโครงการแข่งขันกีฬาตกปลาทะเลขององค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ ครั้งที่ 13 ประจําปีงบประมาณ ๒๕๖๘

ข่าว เริ่มแล้วฤดูกาลตกปลาของโครงการแข่งขันกีฬาตกปลาทะเลขององค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ ครั้งที่ 13 ประจําปีงบประมาณ ๒๕๖๘

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดโครงการแข่งขันกีฬาตกปลา ครั้งที่ 13 ปีงบประมาณ ๒๕๖๘ โดยมีพิธีเปิดบริเวณปลายสะพานท่าเทียบเรืออเนกประสงค์คลองใหญ่ จ.ตราด เมื่อเวลา 09.30น.วันที่ 19 ตุลาคม 2567 นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแข่งขันกีฬาตกปลา ครั้งที่ 13 ขึ้น โดยมี นายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่ เป็นผู้กล่าวรายงานโครงการแข่งขันกีฬาตกปลา พร้อมนายบุญส่ง สังข์ทอง รองนายก อบต.คลองใหญ่ พร้อมด้วยผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ สมาชิกสภา อบต. สถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 ตํารวจน้ำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชมรมเรือประมงพื้นบ้านเทศบาลตําบลคลองใหญ่ และนักกีฬาตกปลาสถานที่ต่างๆเข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการแข่งขันตกปลา จํานวน 49 ทีม ซึ่งแบ่งออกเป็น ๒ รายการแข่งขัน คือ ประเเภทแข่งขันตกปลาบนสะพานท่าเทียบเรืออเนกประสงค์คลองใหญ่ จํานวน 14 ทีม และประเภทลงเรือแข่งขันกีฬาตกปลา จํานวน 35 ทีม ในปีงบประมาณ ๒๕๖๘ ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2567 รวม 5 วัน โดยจะทําการแข่งขัน ณ.ที่ทะเลอ่าวไทยแนวปะการังคลองใหญ่ ปะการังคลองนา ถึงปะการังคลองตะเคียน และพื้นที่ความลึกไม่เกินแนวเขตบ้านปลาจารุวรรณ


พร้อมกันนี้ยังมีการให้ตกปลาบริเวณปลายสะพานอีกด้วย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อปลูกจิตสํานึกให้แก่ประชาชนในการอนุรักษ์แนวปะการังเทียมและทรัพยากรชายฝั่ง เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมกีฬาตกปลาของตําบลคลองใหญ่ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวผู้สนใจตกีฬาตกปลา เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบที่ผ่านมาได้เบาบางลงนักกีฬาตกปลาทั่วไปในประเทศและภูมิภาคอื่นๆ เพื่อเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์นํามาซึ่งความเจริญด้านเศรษฐกิจของจังหวัดพร้อมลุ้นโชคเลขปลายกระทัศน์กันอีกด้วยครับ 669-81

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวสํานักข่าววันนิวส์ (ช่องวัน)ภูมิภาค จ.ตราด