ข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว

สิงห์บุรี เปิดงานแข่งขันเรือยาวประเพณีเทศบาลตำบลโพสังโฆ ครั้งที่ 20

สิงห์บุรี เปิดงานแข่งขันเรือยาวประเพณีเทศบาลตำบลโพสังโฆ ครั้งที่ 20

นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีเป็นประธานเปิดงานแข่งขันเรือยาวประเพณีเทศบาลตำบลโพสังโฆ ปี 2567 ครั้งที่ 20 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ณ สนามแข่งขันลำแม่น้ำน้อย หน้าวัดกลางท่าข้าม อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี
โดยมีนางวาสนา ธีรนิติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายอำเภอค่ายบางระจัน นายกเทศบาลตำบลโพสังโฆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนสองฝั่งแม่น้ำน้อย เข้าร่วมประเพณีการแข่งขันเรือยาวของวัดกลางท่าข้ามถือเป็นประเพณีเก่าแก่ที่สืบทอดกันมาแต่โบราณจนกระทั่งปีพุทธศักราช 2530 ด้วยการขาดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจประเพณีการแข่งขันเรือยาวของวัดกลางท่าข้ามได้ขาดช่วงหายไปกว่าสิบปีและกลับมาฟื้นฟูอีกครั้งในปีพุทธศักราช 2544 กลับมาสืบสานประเพณีเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติสืบไปรวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในชุมชนและเป็นการส่งเสริมพัฒนาสภาพเศรษฐกิจและสังคมของประชาชนในจังหวัดสิงห์บุรีตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสิงห์บุรี ขอเชิญชมการแข่งขันเรือยาวประเพณีระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคม 2567 ณ ลำแม่น้ำน้อย วัดกลางท่าข้าม ชมชิม ช้อป สินค้าพื้นบ้านและผลิตภัณฑ์โอท๊อป