ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นักธุรกิจใจบุญชาวมาเลย์ แจกข้าวสาร 2 พันถุงให้คนยากไร้ ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทย

20-10-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา

นักธุรกิจใจบุญชาวมาเลย์ แจกข้าวสาร 2 พันถุงให้คนยากไร้ ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทย
นักธุรกิจชาวมาเลเซียใน อ.หาดใหญ่ ใจบุญแจกข้าวสาร 2,000 ถุง ให้คนยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส ตอบแทนบุญคุณผืนแผ่นดินไทย โดยแจกต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 12 แล้ว


วันนี้ (20 ต.ค.2567) ที่ จ.สงขลา มีเรื่องราวดีๆ ของนักธุรกิจชาวมาเลเซีย ที่เข้ามาประกอบกิจการอยู่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และใจบุญช่วยเหลือสังคม โดยการแจกข้าวสารให้คนยากไร้ จำนวน 2,000 ถุง และทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 12 ติดต่อกันแล้ว นักธุรกิจใจบุญคนนี้ชื่อว่า นายโทนี่ เจ้าของบริษัท หาดใหญ่ โทนี่ ซูซาน่า ทัวร์ ย่านถนนชีอุทิศ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งประกอบกิจการเดินรถระหว่างประเทศ เส้นทางหาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์


ซึ่งได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนนักธุรกิจ ทั้งชาวไทย และมาเลเซีย ช่วยกันบริจาคเงินซื้อข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 2,000 ถุง หรือราว 10,000 กิโลกรัม แจกให้คนยากไร้ โรงเรียนเด็กกำพร้า โรงเรียนคนตาบอด ศูนย์สงเคราะห์ปัญญาอ่อน มัสยิด บ้านพักคนชรา ทั้งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ และอำเภอใกล้เคียง เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม และตอบแทนบุญคุณผืนแผ่นดินไทย และคนไทยที่ได้เข้ามาทำมาหากิน
โดยข้าวสารทั้ง 2,000 ถุง มีการแจกจ่าย 2 รอบ ทั้งรอบเช้าและรอบบ่าย เพื่อลดความแออัด

สำหรับกิจกรรมช่วยเหลือสังคม โดยการบริจาคข้าวสารของ นายโทนี่ นักธุรกิจใจบุญรายนี้ ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 12 แล้ว
ชาวบ้านที่มารับข้าวสารในวันนี้บอกว่า มารับเป็นครึ้งที่2แล้วและดีใจที่นักธุรกิจชาวมาเลเซียที่นึกถึงผู้คนที่ลำบากถึงว่าจะเป็นข้าว5โลแต่ว่าก็เลี้ยงดูแลคนในครอบครัวได้หลายมื้อเหมือนกันและดีใจที่เขาแจกของให้แบบนี้ทุกปีและยังฝากขอบคุณนักธุรกิจใจบุญชาวมาเลย์ด้วยว่าขอให้เขารุ่งเรืองขอให้เขาร่ำรวย ปีหน้าเขาจะได้มีแจกพวกเราอีก