ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

“ลุงหมึก” ทุ่มไม่อั้น !! แจกตุ๊กตาฮิปโป ให้เด็ก ๆ ที่แข่งขันหนูน้อยขาไถสนาม 4 รวมทั้งตุ๊กตา Labubu และ Baby Three “โกเมธ” นำทัพสู้ศึก BMX นานาชาติ C1

“ลุงหมึก” ทุ่มไม่อั้น !! แจกตุ๊กตาฮิปโป
ให้เด็ก ๆ ที่แข่งขันหนูน้อยขาไถสนาม 4
รวมทั้งตุ๊กตา Labubu และ Baby Three
“โกเมธ” นำทัพสู้ศึก BMX นานาชาติ C1

“ลุงหมึก” ใจดี..ทุ่มไม่อั้น!! แจกตุ๊กตาฮิปโปโปเตมัสรับกระแส “หมูเด้ง” ให้เด็ก ๆ ที่ร่วมแข่งขันศึกหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี วันที่ 8-9 พ.ย.67 นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษเป็นตุ๊กตา Labubu และตุ๊กตา Baby Three เหมิอนเดิม รวมทั้งของรางวัลอื่น ๆ ให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ร่วมกิจกรรมจับสลากสานสัมพันธ์ในครอบครัว โดยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดโอกาสให้หนูน้อยจากทั่วประเทศสมัครแข่งขันเพื่อแย่งชิงโควตาภาคสุดท้ายไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ในวันที่ 17 พ.ย.67 ที่สวนกีฬากมล กทม. ขณะที่ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 5 เป็นสนามสุดท้ายที่จะชี้ชะตาว่านักปั่นคนใดจะเป็นแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ พร้อมทั้งการแข่งขันนานาชาติระดับ C1 ซึ่งมีนักปั่นต่างชาติสนใจมาร่วมชิงชัยจำนวนมาก ส่วนทีมไทยนำทัพโดย “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และตลาดไท รังสิต จัดการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Balance Bike Championships 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 4 รอบชิงแชมป์ภาคกลาง ในวันที่ 10 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่สนามขาไถภายในสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด มีบรรดาผู้ปกครองได้โทรศัพท์สอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากว่ากรณีหนูน้อยที่อยู่ในภูมิภาคอื่น ๆ จะสามารถสมัครลงแข่งขันได้หรือไม่ ต้องเรียนให้ทราบว่าเราเปิดรับสมัครหนูน้อยจากทั่วประเทศ ไม่ว่าอยู่ในภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก หรือภาคอีสานก็สามารถสมัครลงแข่งขันในสนามที่ 4 นี้ได้ทุกคน และขอย้ำว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วในการคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ หรือรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม. โดยสมาคมจะคัดเลือกนักกีฬาที่ได้อันดับ 1-10 ของทุกรุ่นอายุจากสนามที่ 4 นี้ไปแข่งขัน ซึ่งหนูน้อยที่ได้แชมป์ประเทศไทยก็จะได้ครองถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นับเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลสืบไป

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดเตรียมของรางวัลพิเศษอย่างตุ๊กตา Labubu Macaron และตุ๊กตา Baby Three V3 พร้อมทั้งของรางวัลอื่น ๆ อีกจำนวนมาก เพื่อนำมาให้หนูน้อยที่ร่วมแข่งขันจับสลากใน 2 สนามที่ผ่านมา เพื่อให้บรรดาหนูน้อยและผู้ปกครองมาทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกัน เป็นการสานความรัก และเสริมสร้างความอบอุ่นในครอบครัว ปรากฏว่ามีกระแสตอบรับจากเด็กๆ และผู้ปกครองดีมาก ประกอบกับเวลานี้ “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงจัดของรางวัลพิเศษเพิ่มเป็นตุ๊กตาฮิปโปโปเตมัสมาให้หนูน้อยนักปั่นมีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก คาดว่าน่าจะเป็นที่ถูกใจของเด็ก ๆ อย่างแน่นอน

นายกสองล้อ กล่าวต่อไปว่า นอกจากการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ สนามที่ 4 สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 5 (สนามสุดท้าย) ระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน ที่เขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่งสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) บรรจุให้เป็นการแข่งขันรายการนานาชาติระดับ C1 มีการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ล่าสุด มีนักปั่นจากชาติต่าง ๆ ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมแข่งขัน เช่น ฮ่องกง, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย ขณะที่นักปั่นไทยก็จะนำทัพโดย “เอ้” ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ร่วมชิงชัย

พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 5 ที่เขื่อนวชิราลงกร เป็นสนามสุดท้าย ซึ่งจะทราบว่านักปั่นคนใดจะคว้าแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 พร้อมได้สิทธิ์สวมเสื้อสีเหลืองที่มีลายธงชาติไทยคาดที่แขนเสื้อและที่หน้าอกด้านซ้ายไปแข่งขันในปีหน้า ประกอบกับมีการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 ด้วย ดังนั้นคาดว่าจะมีบรรดานักกีฬาและผู้ติดตามมุ่งหน้าไปสู่อำเภอทองผาภูมิจำนวนมาก นักกีฬาและผู้ปกครองท่านใดยังไม่ได้จับจองที่พักก็ขอให้รีบติดต่อหาที่พักโดยด่วน เพราะห้องพักใกล้จะเต็มเกือบทุกแห่งแล้ว มิฉะนั้นอาจจะได้ที่พักไกลออกไปจากสนามแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 5 เปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th และปิดรับสมัครภายในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 5 พฤศจิกายน หรือสมัครได้ด้วยตนเองที่ห้องตะนาวศรี ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ในวันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 09.00-16.00 น. ซึ่งในวันเดียวกันนั้นจะมีประชุมผู้จัดการทีมที่ห้องตะนาวศรี เวลา 15.00 น. และทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน ส่วนรายการนานาชาติ C1 จะมีการประชุมผู้จัดการทีมในวันที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น. ที่ห้องตะนาวศรี และทำการแข่งขันในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ส่วนการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 4 รอบชิงแชมป์ภาคกลาง จะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th และปิดรับสมัครภายในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายน หรือสมัครได้ด้วยตนเองที่ห้องตะนาวศรี ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 09.00-17.00 น. โดยเปิดให้หนูน้อยได้ฝึกซ้อมสนามจริงในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.