ข่าวพาดหัวจับกุม

ตชด.44นำทีมวางแผนยึดยาบ้า 260,000 เม็ดและไอซ์ขณะเตรียมลำเลียงส่งพื้นที่จ.นราธิวาส

23-10-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

ตชด.44นำทีมวางแผนยึดยาบ้า 260,000 เม็ดและไอซ์ขณะเตรียมลำเลียงส่งพื้นที่จ.นราธิวาส

วันนี้(23ต.ค.67)เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กก.ตชด.44 ร่วมกับชุดปราปราบยาเสพติดตชด.ภาค4 และชุดสืบสวนสภ.นาหม่อม
ภายใต้การอำนวยการ/สั่งการของ พล.ต.ต. รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ตชด. รรท.ผบช.ตชด. ,พ.ต.อ.นรินทร์ คำแก่น รอง ผบก.ตชด.ภาค 1 รรท.ผบก.ตชด.ภาค 4 , พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4พ.ต.อ.มานิต นาโควงศ์ ผกก.ตชด.44 พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โพธิ์ศรีมา รอง ผกก.ตชด.44 และชุดจับกุมที่นำโดย พ.ต.ท.เพิ่มศักดิ์ สองแก้ว หน.ชปส.กก.ตชด.44/หน.ฝขว.ฉก.ตชด.จชต,
วางแผนเข้าตรวจยึดยาบ้าจำนวน 260,000 เม็ด ซึ่งถูกขนมาซุกไว้ในชายป่าริมถนนทางเข้าสวนยางพารา พื้นที่หมู่6 ต.พิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา เตรียมลำเลียงไปส่งให้เอเย่นต์ในพื้นที่จ.นราธิวาส และจับกุม นายนิติธรรม เล่งวงค์ อายุ 37 ปี ซึ่งทำหน้าที่รับจ้างขนยาบ้าล๊อตนี้มาวางไว้ ยึดรถจักรยานยนต์ 1 คันและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ยึดไอซ์ได้อีก 25.7 กรัม

แต่จากการสอบสวน นายนิติธรรม อ้างว่า ยาบ้าทั้งหมด มีเอเย่นต์ซึ่งเป็นเพื่อนกันขอช่วยให้มาขนลงจากรถเก๋ง ไปซ่อนไว้ในพงหญ้าตรงจุดเกิดเหตุ โดยให้ค่าเหนื่อย 2,000 บาท โดยจะมีคนมารับช่วงต่ออีกทีหนึ่งแต่ไม่รู้ว่าจำนวนเท่าไหร่และอ้างว่าครั้่งนี้ครั้งแรกที่มาร่วมขนยาบ้า


ในขณะที่แผนการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเอเย่นต์ใหญ่คนหนึ่งซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดในจ.สงขลาและ3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ติดต่อผ่านสายลับให้มารับยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าที่จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่จึงสวมรอยวางแผนเข้าจับกุมและตรวจยึดได้ทั้งหมด


ส่วน นายนิติธรรม ถูกจับกุมดำเนินคดีถึง4 ข้อหาคือ 1มีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน 2.เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย 3.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน/ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และ4.จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน/ยาไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าและจะติดตามจับกุมเอเย่นต์เจ้าของยารายนี้ต่อไป