ข่าวพาดหัวจับกุมอาชญากรรม

ตำรวจหาดใหญ่นำทีมจับกุมโจรชาวอินโดนีเซีย ฉกเงินสด 1 ล้านจากรถกระบะ ที่เจ้าของเพิ่งถอนมาจากธนาคารขับรถสะกดรอยตามพอได้โอกาสลงมืองัดประตูฉกเงินสดที่อยู่ในรถ เชื่อเป็นแกงค์มิจฉาชีพต่างชาติที่แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในไทย

23-10-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ตำรวจหาดใหญ่นำทีมจับกุมโจรชาวอินโดนีเซีย ฉกเงินสด 1 ล้านจากรถกระบะ ที่เจ้าของเพิ่งถอนมาจากธนาคารขับรถสะกดรอยตามพอได้โอกาสลงมืองัดประตูฉกเงินสดที่อยู่ในรถ เชื่อเป็นแกงค์มิจฉาชีพต่างชาติที่แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในไทย
วันนี้(23ต.ค.67)ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ชุดสืบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราชและตำรวจท่องเที่ยวจ.นครศรีธรรมราช
นำโดย พ.ต.อ.ภูมิ บาลทัพย์ ผกก.พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ จับกุม นายERWIN APRI ANTO อายุ 45 ปี ชาวอินโดนีเซีย ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลักทรัพย์เงินสด 1 ล้านบาทในพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา
โดยตำรวจตามแกะรอยภาพกล้องวงจรปิด ขณะเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบรอนทอง ทะเบียน กค 4604 นครศรีธรรม ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ และพบว่าขับหลบหนีไปยังพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช


โดยเข้าพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งที่จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่ซุ่มรอจนผู้ต้องหารายนี้ออกจากโรงแรม มาขึ้นรถเก๋งจึงเข้าจับกุม และจากการตรวจค้นในกระเป๋าพบเงินสดเหลืออยู่เพียง 4 แสนบาทจากที่ขโมยไป 1 ล้านบาท
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 ต.ค.ผู้เสียหายรายหนึ่งได้ไปถอนเงินสดจากธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านหาดใหญ่ใน จำนวน 1 ล้านบาท แล้วนำมาวางไว้ในแคปรถกระบะหลังเบาะนั่งคนขับรถ และขับไปทำธุระหลายแห่ง
จุดสุดท้ายไปขับรถไปจอดไว้หน้าร้านอาหาร แถวๆชุมชนบางหัก ถ.สาครมงคล ในเมืองหาดใหญ่ และลงไปทำธุระ
เสร็จแล้วก็ขับรถขึ้นสะพานสัจจกุล แต่พบว่าประตูรถฝั่งซ้ายปิดไม่แน่น จึงจอดรถแล้วลงไปปิดประตูแต่ปรากฏว่าเงินที่อยู่ในซอง1ล้านบาท ที่เพิ่งเบิกมาจากธนาคารหายไปแล้ว
โดยจุดสุดท้ายที่คนร้ายมาขโมยเงินไปน่าจะตอนที่ขับรถมาจอดหน้าร้านอาหารแถวๆชุมชนบางหัก จึงได้เข้าแจ้งความตำรวจสภ.หาดใหญ่


หลังตำรวจลงพื้นที่ไปสอบถามพยานแวดล้อม มีแรงงานเมียนมาคนหนึ่้ง บอกว่า ตอนที่รถกระบะคันนี้จอดอยู่มีรถเก๋งห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนท์ทอง ขับมาจอดติดเครื่องอยู่ที่ข้างหน้ารถยนต์กระบะคันนี้ไปเกิน20 เมตร
จึงน่าจะเป็นรถน่าสงสัยที่สุดและเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางตั้งแต่ออกจากธนาคารก็พบรถเก๋งต้องสงสัยคันนี้ ซึ่งเป็นรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบรอนทอง ทะเบียน กค 4604 นครศรีธรรม ขับตามมาห่างตลอดทาง
ตำรวจจึงตามแกะรอยและพบว่าขับออกจากเมืองหาดใหญ่เข้าพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช จึงประสานตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราชและตำรวจท่องเที่ยว สืบสวนติดตามจับกุมและพบว่าไปพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งและจับกุมจนได้
จากการสอบสวน นายERWIN APRI ANTO ผู้ต้องหารายนี้ให้การแบบนี้อ้างว่าตอนเกิดเหตุไปจอดรถรอเพื่อนซึ่งขึ้นไปแลกเงินบนธนาคาร และเห็นผู้หญิงคนหนึ่งไปเบิกเงินสดจำนวนมากออกจากธนาคาร
จึงตามลงมาดูและพบว่าได้นำมายื่นให้กับคนที่อยู่ในกระบะที่จอดอยู่หน้าธนาคาร และขับออกไป จึงขับรถสะกดรอยตามและมาสบโอกาสลงมือตอนที่เจ้าของรถกระบะลงไปทำธุระ ลงไปงัดประตูรถขโมยเงินสดมาได้ และหลบหนีเข้าพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นคำให้การลอยๆแต่ดูจากพฤติกรรมน่าจะกลุ่มมิจฉาชีพชาวต่างชาติที่แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทยและตระเวนไปตามจังหวัดต่างๆ เบื้องต้นได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ดำเนินคดี