ข่าวพาดหัวจับกุม

ตชด.43 รวบ 2 หนุ่มควนเนียงเปิดบ้านขายยาบ้าให้วัยรุ่นและคนในชุมชน ก่อนส่งสายเข้าล่อซื้อรวบได้ทั้งคู่คาบ้าน

ตชด.43 รวบ 2 หนุ่มควนเนียงเปิดบ้านขายยาบ้าให้วัยรุ่นและคนในชุมชน ก่อนส่งสายเข้าล่อซื้อรวบได้ทั้งคู่คาบ้าน

วันที่ 23 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว กก.ตชด.43 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด. 43 , พ.ต.ท.วิเชษ แห้วขุนทด สว.(ขว) กก. ตชด.43 และ ร.ต.อ.ไกรสร ล่องลอย หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว กก.ตชด.43 จับกุมเอเย่นต์ค้ายาเสพติดจำนวน 2 ราย
ประกอบด้วย นายอานนท์ หรือ ตะวัน แซ่ลิ่ม อายุ 21 ปี (เสื้อขาว) และ นายธนกร หรือ ท๊อป เจริญวรรณ อายุ 26 ปี (เสื้อดำ) ได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 145 ม.1 ต.บางเหรียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายธนกร พร้อมของกลางยาบ้ารวม 45 เม็ด รวมทั้งอุปกรณ์การเสพ และเงินที่ใช้ล่อซื้อเป็นธนบัตรใบละ 100 บาท จำนวน 9 ใบ


สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว กก.ตชด.43 ได้สืบทราบมาว่า ที่บ้านหลังนี้มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นและคนในพื้นที่ โดยเฉพาะ นายอานนท์ หรือ ตะวัน ที่มักจะรับหน้าที่ติดต่อกับลูกค้า และนัดมารับของกันที่หน้าบ้านหลังนี้
จึงได้ส่งสายลับเข้าติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 50 เม็ด เป็นเงิน 900 บาท และเมื่อมีการส่งมอบของกันเสร็จ เจ้าหน้าที่ที่วางกำลังซุ่มอยู่ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวทั้งคู่ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 44 เม็ด และเงินล่อซื้อที่นำไปใส่ไว้ในตะกร้าห้องแต่งตัวบริเวณด้านหลังบ้าน ขณะที่จากการตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าเพิ่มเติม 1 เม็ด และนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดพบฉี่ม่วง
สอบสวน นายอานนท์ หรือ ตะวัน ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้มารับจ้างทำงานก่อสร้างที่บ้านพักของ นายธนกร หรือ ท๊อป และบอกว่า ถ้าตนหาลูกค้ามาซื้อยาเสพติดที่ขายอยู่ได้ นายธนกร จะให้ค่าจ้างบางครั้งเป็นยาบ้ามาเสพครั้งละ 1-2 เม็ด หรือเงิน 100-200 บาท โดยลูกค้าที่ติดต่อผ่านตนจะนัดหมายกันมารับยาบ้าที่หน้าบ้านของ นายท๊อป และเมื่อได้เงินมาก็จะเอาไปให้กับ นายท๊อป ที่ช่องหน้าต่างข้างบ้าน ก่อนถูกสืบทราบ และจับกุมได้ในที่สุด


เบื้องต้นทั้งคู่ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย) แจ้งข้อหา นายธนกร เพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย
ก่อนคุมตัวพร้อมกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนเนียง ดำเนินคดี และสอบสวนขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป