ข่าวพาดหัวอาชญากรรม

สุดสลด ! สาวใหญ่ใจเด็ดเขียนจดหมายลาตาย ก่อนปลิดชีพตนเองด้วยการขันชะเนาะที่คอ ย่าน ราษฎร์บูรณะ

สาวใหญ่ใจเด็ดเขียนจดหมายลาตาย ก่อนปลิดชีพตนเองด้วยการขันชะเนาะที่คอ ย่าน ราษฎร์บูรณะ

วันที่ 23 ตุลาคม 2567
เวลา 22.50 น.

ร้อยตำรวจเอก จีรศักดิ์ หอมนาน รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีผู้หญิง อายุ 41 ปี เสียชีวิตสาเหตุจากการทำร้ายตนเองด้วยการผูกคอ เหตุเกิดภายในซอย ราษฎร์บูรณะ จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านพักอาศัย ซอย ราษฎร์บูรณะ ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ลักษณะบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด สถานที่เกิดเหตุอยู่บริเวณภายในห้องน้ำชั้นที่ 2 ของตัวบ้านหลังดังกล่าว และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวแล้วพบร่างของหญิงสาว อายุ 41 ปี อยู่ในท่านอนตะแคงข้างหลังชิดกำแพงห้องน้ำในสภาพมีเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีชมพูพันอยู่ที่บริเวณลำคอโดยที่ด้านหลังพบแท่งพลาสติกยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ขัดอยู่ แล้วจากการตรวจสอบปมของเสื้อที่ใช้พันคอดังกล่าวพบว่าเป็นลักษณะหมุนเป็นเกลียวจนแน่นโดยที่ใช้แท่งพลาสติกดังกล่าวเป็นที่ขันชะเนาะ ที่หูข้างซ้ายพบเหรียญ 5 บาท เหน็บอยู่ 1 เหรียญ การแต่งกายสวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นลายการ์ตูนสีน้ำตาล กางเกงขายาวลายทางสีขาวดำ ไม่สวมรองเท้า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง และภายในห้องนอนของผู้เสียชีวิตพบข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นห้อง มีจดหมายลาตายซึ่งเป็นลายมือของผู้เสียชีวิตเขียนมีใจความว่าขอโทษ ที่เป็นภาระ ขอโทษ ที่เป็นที่ให้เป็นอย่างที่เห็น ขอโทษ ที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อน ลูกคนนี้ ฝากเด็กตาดำๆ สักคนด้วยคนนะ ขอบคุณ

และจากการสอบถาม น้องสาวของผู้เสียชีวิต บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ มีกันอยู่ในบ้าน 4 คน ลูกสาวตนอยู่ข้างล่าง ลูกชายตนอยู่ในห้องเล่นเกมส์ และ ผู้ตายอยู่กับลูกเค้าคนเล็ก ในห้อง ตนกลับเข้าบ้านมาตอน 4 โมงครึ่ง ได้ยินลูกชายเค้าพูดว่า แม่อยู่ในห้องน้ำ แม่ตายแล้ว แม่ผูกคอตาย หนูช่วยแม่ไม่ได้ ตนก็เรียกมาถามว่า พูดอะไรแบบนั้น แล้วแม่อยู่ไหน ลูกชายเค้าก็บอกว่า แม่อยู่ในห้องน้ำ ตนจึงขึ้นไปดูก็เห็นตามสภาพนี้เลย ตนจึงลงมาโทรแจ้งตำรวจ ปกติเค้าจะไม่ค่อยได้พูดคุยหรือบอกอะไรตนอยู่แล้ว เมื่อก่อนเค้าพักอยู่ข้างนอกกับแฟนเก่าซึ่งมีลูกสาวอีก 2 คนโตแล้ว ส่วนลูกชายคนนี้เป็นคนเล็กกับแฟนใหม่ แต่ก็เพิ่งเลิกกันประมาณ ครึ่งเดือน มาพักอยู่กับตนก็รับจ้างทำงานทั่วไป แถวบ้าน ส่วนค่าใช้จ่ายในบ้านตนก็รับผิดชอบอยู่แล้ว ตนไม่ได้คุยกันมา 2 วันนี่แหละ แถวบ้านบอกเมื่อตอนช่วงบ่ายยังขี่จักรยานออกไปซื้อไส้กรอกอยู่เลย กลับเข้ามาก็ประมาณ 3 โมง เค้าเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นนะ จิตใจดีคนนึง แต่เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดเรื่องของตนเองให้ใครฟัง เลยไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรในใจที่ต้องทำแบบนี้

เบื้องต้นญาติต่างบอกว่าผู้เสียชีวิตได้เลิกลากับสามีคนปัจจุบันได้ประมาณครึ่งเดือนแล้ว แต่สามีก็ยังมีการส่งเสียเงินให้ใช้อยู่ แล้วผู้เสียชีวิตมีลูกชายซึ่งยังเล็กอยู่ 1 คน ที่เกิดกับสามีคนปัจจุบัน ส่วนสามีเก่าก็มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ว่าโตแล้วไม่ได้อยู่ด้วยกัน ไปอยู่กับทางสามีเก่าและผู้เสียชีวิตเป็นคนจิตใจดีชอบช่วยเหลือผู้อื่นเป็นประจำ ไม่เคยมีปากมีเสียงกับใคร ส่วนตัวของผู้เสียชีวิตจะเป็นคนเก็บกดไม่ชอบพูดเรื่องส่วนตัวให้ใครฟังมีอะไรในใจก็จะเก็บเอาไว้คนเดียวตลอด ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายปลิดชีพตนเองนั้นทางญาติพี่น้องก็ไม่ได้ติดใจเอาความกับใครเเละเชื่อว่าเป็นการตัดสินใจของตัวเขาเอง ส่วนสาเหตุและแรงจูงใจทางญาติคาดว่าน่าจะเกิดมาจากความเครียดสะสมเรื่องส่วนตัวและเรื่องครอบครัวของตัวเขาเองด้วย แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากร่างผู้เสียชีวิตแล้วไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย และไม่พบบาดแผลใดๆภายในร่างของผู้ตาย แต่อย่างไรแล้วจะต้องนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อหาสาเหตุเพิ่มเติม ก่อนประสานให้ญาติรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป