ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – เทศบาลนครพิษณุโลก จัดประชุมการจัดงานลอยกระทงสองแควแลอดีต จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2567

พิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลก จัดประชุมการจัดงานลอยกระทงสองแควแลอดีต จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2567

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการประชุมการจัดงานลอยกระทงสองแควแลอดีต จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2567 “แผ่นดินทอง สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ” ณ ห้องประชุมจุฬามณี 4 สำนักงานเทศบาลนครพิษณุโลก โดยมี องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหาร จังหวัดพิษณุโลก เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้
การจัดงานลอยกระทงสองแควในอดีต จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2567 “แผ่นดินทอง สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 พฤศจิกายน 2567 บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ และบริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูส่งเสริมสืบทอดและรักษาประเพณี อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกและการท่องเที่ยวภายในประเทศให้แพร่หลายยิ่งขึ้น ภายในงานกิจกรรมประกอบไปด้วย กิจกรรมวังกระทงเทศบาลนครพิษณุโลก พิธีสักการะอธิษฐานจิตขอพรองค์หลวงพ่อพุทธชินราช กิจกรรมถนนสองแควในอดีต เที่ยวงานวัดใหญ่ในอดีต รำวงย้อนยุค และการละเล่นเด็กไทยตลาดย้อนยุค การประกวดหนูน้อยนพมาศ ขบวนแห่กระทงใหญ่ และการประกวดนางนพมาศ นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายอาหารอร่อยไร้แอลกอฮอล์ การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง และวงดนตรีสากล ต้านยาเสพติด การประกวดประดิษฐ์กระทงฝีมือระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา และประเภทประชาชนทั่วไป เป็นต้น
ด้าน นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย และได้แจ้งต่อที่ประชุมได้จัดเตรียมความพร้อมในการดำเนินการส่วนของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ว่า ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกและสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลกพร้อมภาคีเครือข่ายท่องเที่ยวของ พร้อมช่วยสนับสนุนและประชาสัมพันธ์งานประเพณีลอยกระทงสองแควจังหวัดพิษณุโลก และ นํานักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานนี้ จํานวน 5 คณะ คณะละ 30คน จากกรุงเทพมหานคร, จังหวัดสระบุรี, จังหวัดร้อยเอ็ด, จังหวัดระนอง, ,จังหวัดระยอง และยังได้จัดเตรียม Landmark จุดเช็คอิน ฉากถ่ายภาพ 3 มิติ ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพเช็คอิน “พิดโลกเมืองน่าเที่ยว”ด้วย


และในปีนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมจัดงานควบคู่ไปกับเทศบาลนครพิษณุโลก ด้วย โดยได้จัดงานลอยกระทง ในธีม “งานยลถิ่นภูมิปัญญา มนตราวังจันทน์” ซึ่งจัดระหว่าง วันที่ 11-15 พฤศจิกายน 2567 ที่พระราชวังจันทน์ เพื่อร่วมกันดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นกรกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพิษณุโลกต่อไป

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก