ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

ตาก – ตำรวจสืบสวน สภ.แม่ระมาดพร้อมทหารพราน รวบพ่อค้าวัวรวยทางลัดซ่อนยาบ้าในรถขนวัว

ตาก – ตำรวจสืบสวน สภ.แม่ระมาดพร้อมทหารพราน รวบพ่อค้าวัวรวยทางลัดซ่อนยาบ้าในรถขนวัววิ่งหนีสุดชีวิตจนนาข้าวราบ แต่ไม่รอดถูกตำรวจวิ่งไวกว่าถูกจับพร้อมยาบ้ามากกว่าหนึ่งหมื่นเม็ดพร้อมอาวุธปืนพกสั้น

เมื่อเวลา 14 .00 น. ( 25 ต.ค 67 ) พ.ต.อ. ฐมฌ์พงศ์ เพ็ชร์พิรุณ. ผกก.สภ.แม่ระมาด จ.ตาก พร้อม พันเอก องอาจ สัมพันธ์ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 345 พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนไทย-เมียนมา และเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจลาดตระเวนไปถึงท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลแม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก พบตัวนายณัฐพล หรือฉายา หยกวัวดุ อายุ 34 ปี พ่อค้าวัวชื่อดังกำลังมั่วสุ่มกับเพื่อนคนงานอยู่ในกระท่อมใกล้กับคอกวัวกลางไร่เจ้าหน้าที่จึงจะเข้าไปตรวจสอบพร้อมแต่นายณัฐพล ซึ่งระวังตัวอยู่ตลอดเวลาไหวตัวรีบวิ่งหนีการตรวจค้นลงไปในนาข้าวแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.แม่ระมาดวิ่งไวกว่าพร้อมวิ่งแซงไล่ติดตามตะครุบตัวได้ในเวลาต่อมาชนิดที่ต้นข้าวล้มเป็นแนวยาว ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.แม่ระมาดตามจับตัวนายณัฐพล ไว้ได้ตรวจค้นภายในตัวพบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงจำนวน 80 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปตรวจค้นที่รถยนต์กระบะที่ใช้ขนอาหารเลี้ยงวัวระหว่างนั้นนายณัฐพล กลับมีอาการตัวสั่นไม่ยอมไปที่รถยนต์ของตนเองและจากการตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 มม.พร้อมกระสุนปืน 2 นัดและยังตรวจพบยาบ้าซุกซ่อนในรถยนต์อีกรวมจำนวน 13480 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายณัฐพล ไปทำการสอบสวนขยายผลต่อที่ ห้องสืบสวน สภ.แม่ระมาด จ.ตาก

จากการสอบสวนเบื้องต้นนาย ณัฐพล รับสารภาพเบื้องต้นว่าอาวุธปืนพกสั้นและยาบ้าจำนวน 80 เม็ดเป็นของตนเองพกไว้เสพเท่านั้น ส่วนยาบ้าอีกจำนวน 13400 เม็ดที่ซ่อนในรถยนต์ของตนเองไม่รู้มันมาอยู่ในรถยนต์ของตนเองได้อย่างไรและไม่ยอมให้ข้อมูลสำคัญกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งแนวทางสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมทั้งค้าและเสพยาเสพติดจนมีรายชื่อในบัญชีการสืบสวนแต่เจ้าหน้าที่ค้นหาตัวยากมากเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ระวังตัวและมีอาวุธปืนพกติดอยู่ตัวเสมอ ทำให้การจะเข้าตรวจค้นในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกนายต้องสวมเสื้อเกราะกันกระสุนทุกนาย ล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหานายณัฐพลว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยเพื่อกระทำการค้าโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด จ.ตาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน