ข่าวทั่วไป

เป่าขมับดับสลด ใต้สะพานพุทธฯ หนุ่มใหญ่วัย 63 ปี เครียดปัญหาชีวิต

เป่าขมับดับสลด ใต้สะพานพุทธฯ หนุ่มใหญ่วัย 63 ปี เครียดปัญหาชีวิต

วันที่ 20 มกราคม 2564 เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.วิเชียร อินทร์จันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บุปผาราม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตจากอาวุธปืน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดจัดกำลัง พร้อม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และ แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานพุทธยอดฟ้า กรุงเทพมหานคร พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา ชื่อนาย พุทธพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ในสภาพมีบาดแผลที่ศีรษะมีบาดแผล และมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ลักษณะการแต่งกาย สวมเสื้อเชิ๊ตสีชมพู สวมใส่กางเกงขายาวสีกรมท่า และสวมใส่รองเท้าแตะสีดำ ที่บริเวณข้างๆของร่างผู้เสียชีวิตพบปืนแบบลูกโม่ขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอก ภายในกระเป๋ากางเกงพบเอกสารบัตรประชาชนและทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต แล้วมีจดหมายถึงครอบครัวของตัวผู้เสียชีวิต 1 ฉบับเขียนด้วยลายมือผู้ตายระบุมีปัญหาเรื่องการเงินและป่วยซึมเศร้าไม่อยากอยู่เป็นภาระใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมทั้งเก็บทรัพย์สิน รวมทั้งอาวุธปืนไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

จากการสอบถามจาก นาย ณเรศ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ลูกจ้างชั่วคราว กรมทางหลวง บอกเล่าว่า “จากการที่ดูจากกล้องวงจรปิดในช่วงเวลา 07.08 นาที เห็นผู้เสียชีวิตเดินออกมาจากทางด้านสำนักเทศกิจแล้วเดินตัดถนนมาตรงบริเวณนี้แล้วก็เห็นว่ามองไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา ”

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามญาติของผู้เสียชีวิตมาสอบถามถึงสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ต่อไป

ส่วนทางแพทย์นิติเวช สรุปเบื้องต้นของการเสียชีวิตเกิดจากการถูกยิงเข้าที่บริเวณขบับด้านขวา จนลูกกระสุนทะลุไปทางด้านซ้าย เลยเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ แต่อย่างไรแล้วต้องนำร่างของผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช ศิริราช ถึงจะสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงได้ แล้วจะให้ญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป จึงมอบหมายให้อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติเวช

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.