ข่าวทั่วไป

เชียงราย – โผล่อีกราย ” ยายวัย 89 ปี ” ถูกเรียกเก็บเงินเบี้ยผู้สูงอายุ เกือบแสน  ญาติโวยจะเอาเงินที่ไหนคืนทุกวันนี้จะกินยังไม่พอ

โผล่อีกราย ” ยายวัย 89 ปี ” ถูกเรียกเก็บเงินเบี้ยผู้สูงอายุ เกือบแสน  ญาติโวยจะเอาเงินที่ไหนคืนทุกวันนี้จะกินยังไม่พอ

ชมคลิป

 

วันที่ 27 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังบ้านของ คุณยายฟอง เขต ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อพบกับ นางฟอง อินต๊ะปัญญา อายุ 89 ปี ที่ได้รับผลกระทบเหตุที่ เทศบาลตำบลสันทราย ทำหนังสือเรียกเก็บเงินเกือบ 1แสนบาท

โดยผู้สื่อข่าวสอบถามคุณยายฟองอายุ 89 ปีถึงเรื่องกรณีที่สำนักงานเทศบาลตำบลสันทรายทำหนังสือมาเพื่อขอคืนเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจำนวนเงิน 99,200 บาท โดยคุณยายฟองกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่ามาเรียกเก็บกับยายตอนนี้ยายจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายคืนเพราะเงินที่ได้มาก็เอาไปกินใช้หมดแล้วอีกครั้งตัวเองก็อยู่ตัวคนเดียวในบ้านหลังนี้แถมยังเป็นโรคประจำตัว คือ หัวใจโต ความดัน และ โรคไต ที่ต้องให้ลูกชายพาไปฟองไต ที่โรงพยาบาล อาทิตย์ละ 2 ครั้งหากมาเรียกเก็บเงินก็คงไม่มีเงินคืนให้อย่างแน่นอน


นายวสันต์ไชย อินต๊ะปัญญา อายุ 31ปี หลานชายของคุณยายฟอง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าคุณยายฟองต้องเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อฟอกไตอาทิตย์ละ 2 ครั้งแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปคืนตลอดเวลาเกือบ 10 ปีที่จ่ายให้คุณยายมาก่อนจะจ่ายทำไมไม่ตรวจสอบให้ดีเสียก่อนในตอนนี้จะมาเรียกเก็บคืนก็เปรียบเสมือนกับจะมาปาดคอคนแก่ซึ่งคุณยายมีอายุจะ 90 ปีแล้วถ้าแกรู้ว่าจะต้องติดคุกหากไม่มีเงินจ่ายแกคงช็อคตายแน่ๆจึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้

ด้านนายเขื่อนเพชร อินต๊ะปัญญา อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของคุณยายฟองได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตอนมีอาชีพขับรถสามล้อรับจ้างซึ่งเป็นคนที่หาเลี้ยงคนในครอบครัวรวมถึงคุณยายฟองการขับรถรับจ้างบางวันก็ได้เงินบางวันก็ไม่ได้เงินทุกวันนี้ก็มีรายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว ซึ่งตนก็อยากจะถามทั้งหน่วยงานที่ดูแลเรื่องเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุว่าทำไมถึงไม่ตรวจสอบให้ดีเสียก่อนก่อนจะให้แต่พอให้มาแล้วจะมาเรียกคืนต้นก็ไม่มีปัญญาที่จะใช้คืนเพราะตนเป็นคนหาเช้ากินค่ำครอบครัวไม่ได้ร่ำรวยจึงอยากจะขอความเมตตาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย

ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.0990505989