ข่าวทั่วไป

สระแก้ว- 8 ปีที่รอคอย” ผู้สื่อข่าวรายงาน “ตร.เร่งคดีสาว 19 หายตัว 8 ปี ญาติเชื่อคนใกล้ตัวฆ่า

สระแก้ว- 8 ปีที่รอคอย” ผู้สื่อข่าวรายงาน “ตร.เร่งคดีสาว 19 หายตัว 8 ปี ญาติเชื่อคนใกล้ตัวฆ่า

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เร่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา คลี่คลายคดีสาวโรงงานในนิคมอุสาหกรรม 304 กบินทร์บุรี วัย 19 ปีซึ่งเป็นชาวบ้านในอำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยไปตั้งแต่ปี 2555 จนครอบครัวร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิกระจกเงา ให้ช่วยตามคดีเพราะมั่นใจว่าลูกสาวหายไปเพราะคนใกล้ตัว ขณะที่ตำรวจชุดทำงาน ยืนยันคดีนี้มีความคืบหน้าไม่มากกว่าร้อยละ 80
“พ่อแม่น้องหลิวจุธูปไหว้ศพ-ร้องไห้

นี่เป็นพิธีอัญเชิญวิญญาณ ตามความเชื่อของนางสุรีวรรณ์ และนายสมศักดิ์ ยอดพะเนา ชาวบ้านหนองเสม็ด หมู่ 3 ตำบลโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว และยังเป็นพ่อแม่ของนางสาวมยุรี ยอดพะเนา สาวโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม 304 อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ที่หายตัวไปจากห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาคลองรั้ง ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 โดยในช่วงเวลานั้นน้องหลิวขี่รถจักรยานยนต์มาห้างโลตัส และจอดรถทิ้งไว้ที่นั่นก่อนจะขาดการติดต่อไป
” คดีนี้ ทางครอบครัวผู้ตาย ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิกระจกเงา จนกระทั่งมีการยืนยันดีเอ็นเอ ระหว่างผู้ตายกับนางสุรีวรรณ์ แม่ผู้ตายเมื่อช่วงต้นปี 64 ที่ผ่านมา โดยตำรวจได้ตั้งประเด็นการก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะมาจากเรื่องชู้สาว ส่วนตัว และประสงค์ต่อทรัพย์ โดยผู้ต้องสงสัยในคดี ทางญาติผู้ตายค่อนข้างมั่นใจว่า เป็นคนใกล้ตัวกับผู้ตายที่เป็นผู้ก่อเหตุ ก็คือ แฟนของน้องหลิวที่มีอายุมากกว่า
ประเด็น หลิวเคยเล่าให้ฟัง อยากเลิกกับแฟนที่เป็น ผอ.เพราะหึงหวงและทุบตี
ส่วนแนวทางการสืบสวนคดี พลตำรวจตรีณัฐพงศ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาเร่งด่วน โดยให้พันตำรวจเอกพีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นหัวหน้าชุดทำงานร่วมกับตำรวจภาค 2 สืบจังหวัด และตำรวจท้องที่ ขณะที่พันตำรวจเอกสาธิต มิตรรัก ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 80 ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในบางส่วน เพื่อขออำนาจศาลให้ออกหมายจับผู้ต้องสงสัย
พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว
มีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยในคดี คือแฟนของน้องหลิวที่มีอายุมากกว่า จากการสืบสวนในเชิงลึกพบว่า น้องหลิวและแฟนคนนี้ คบหาดูใจกันในช่วงที่แฟนน้องหลิวยังมีตำแหน่งเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว และขณะนี้ได้ย้ายไปทำงานอยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยตำรวจชุดทำงานได้นำหมายศาลเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักที่จังหวัดสุพรรณบุรี มาแล้วครั้งหนึ่ง คาดว่า คดีนี้จะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้

เมื่อช่วงต้นปี 2562 มูลนิธิกระจกเงา ได้รับการขอความช่วยเหลือจากครอบครัวของนางสาวมยุรี ยอดพะเนา หรือ น้องหลิว อายุ 19 ปี ชาวบ้านในอำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว โดยน้องหลิว ทำงานเป็นสาวโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม 304 คลองรั้ง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ก่อนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2555
จากนั้นมูลนิธิกระจกเงา ได้ตรวจสอบในฐานข้อมูลคนหายของระบบราชการทั้งบัตรทอง ประกันสังคม หรือแม้แต่การเดินทางออกนอกประเทศ แต่ไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ ก่อนจะประสานไปยังโรงพยาบาลที่จังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และชลบุรี จนกระทั่งพบข้อมูลมีหญิงนิรนาม 3 ศพ ถูกฆาตรกรรมอำพราง จนกระทั่งมีการยืนยันผลตรวจดีเอ็นเอเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อเร่งคลี่คลายคดี คาดว่า จะจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเร็วๆนี้ แต่ยังต้องรอผลตรวจยืนยันทางนิติวิทยาศาสตร์อีกเล็กน้อย

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว