ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ลำปาง  จนท.อุทยานฯ กลับจากดับไฟป่า ถูกรถไฟเฉี่ยว ขาขวาขาด ขาซ้ายหัก

ลำปาง  จนท.อุทยานฯ กลับจากดับไฟป่า ถูกรถไฟเฉี่ยว ขาขวาขาด ขาซ้ายหัก

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17.30 น. เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาล ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ คนถูกรถไฟเฉี่ยวชน บริเวณริมทางรถไฟ เขตบ้านแม่ตาลน้อย ม.8 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  จึงรีบนำกำลังเข้าไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

ภายในที่เกิดเหตุพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ นอนอยู่ริมทางรถไฟ  จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุชาติ แซ่ลินวงค์ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา จนเกิดขาด และขาข้าซ้ายหัก ขณะสำรวจพื้นที่ และดับไฟป่า เหตุเกิดขึ้นบริเวณริมทางรถไฟ เขตบ้านแม่ตาลน้อย ม.8 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งไปรักษาอย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาลห้างฉัตร แต่เนื่องจากอาการสาหัส และเจ้าหน้าที่ผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก ทางโรงพยาบาลห้างฉัตร จึงนำตัวส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง ซึ่งทางทีมแพทย์ และพยาบาล ได้รีบช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และส่งตัวเข้าห้องผ่าตัด เพื่อช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากยังมีเลือดออกที่บริเวณขาขวา ที่เป็นบาดแผลฉกรรจ์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บได้ออกปฎิบัติภารกิจป้องกัน และดับไฟป่าในพื้นที่ โดยได้เดินสำรวจแนวไฟ ริมทางรถไฟ จากนั้นมีหัวรถจักรรถไฟ ที่วิ่งมาด้วยความเร็ว ทางเจ้าหน้าที่หลบไม่ทัน จึงถูกเฉี่ยวชนจนได้รับบาดเจ็บ
โดย ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้รุดไปติดตามอาการที่โรงพยาบาลลำปาง ทราบว่า ขาขวาขาดเหนือเข่า และขาซ้ายหัก เจ้าหน้าที่ผู้บาดเจ็บรู้สึกตัวดี พูดคุยได้บ้าง

ขอขอบคุณภาพจากกู้ภัยเวียงตาล
กานดาวดี  เทพสุธรรม  /ลำปาง