ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์อาหาร เครื่องดื่ม ท่องเที่ยว

เชียงราย – ก๋วยเตี๋ยวเมืองเพชร By คุณอ้อน สูตรพริกกระเหรี่ยงน้ำแดงหม้อไฟ วัตถุดิบส่งตรงจากเมืองเพชร หนึ่งเดียวในเชียงราย

เชียงราย – ก๋วยเตี๋ยวเมืองเพชร By คุณอ้อน
สูตรพริกกระเหรี่ยงน้ำแดงหม้อไฟ วัตถุดิบส่งตรงจากเมืองเพชร หนึ่งเดียวในเชียงราย

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางมายัง ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองเพชร By คุณอ้อน

เลขที่ 427 ม.19 ถนนสหมิตร ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
ถึงร้านจะอยู่ทางเข้าสนามกีฬากลาง หากขับรถเข้ามาจากถนนพหลโยธิน จากปากซอยเข้ามาประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ

ซึ่งภายในร้านจะมีชื่อเสียงในเรื่องรสชาติความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงสูตรพริกกะเหรี่ยงไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นหม้อไฟรวมถึงเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงที่มีทั้งหมูเนื้อและไก่ ที่มีรสชาติไม่เหมือนใคร

น.ส.กัญญาวี วันไชยธนวงศ์ หรือ คุณเปิ้ล อายุ 38 ปี เจ้าร้านเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเพชรบุรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

เดิมทีครอบครัวเป็นชาวจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งคุณแม่ของ คุณเปิ้ล ชื่อ คุณแม่อ้อน มีสูตรก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง ซึ่งเป็นสูตรพริกกะเหรี่ยงมาจากเมืองเพชรบุรี จึงมีความคิดที่จะมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวให้คนในจังหวัดเชียงรายได้ลองชิมความแตกต่างระหว่างก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงกับก๋วยเตี๋ยวเรือ จึงตั้งชื่อร้านว่า ” ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองเพชร by คุณอ้อน ”

 

โดยก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงพริกกระเหรี่ยง สูตรของทางเพชรบุรีที่นำมาเปิดขายจะเป็นการชูโรงรสชาด อย่างโดดเด่น จากพริกกะเหรี่ยง และน้ำตาลโตนด ที่ส่งตรงมาจากจังหวัดเพชรบุรี โดยคุณแม่อ้อน จะเป็นคนหมักพริกกะเหรี่ยง ซึ่งใช้พริกกะเหรี่ยงที่มีลักษณะเป็นพริกเม็ดสั้นๆใช้ได้ทั้งพริกสีเขียวและสีแดงผสมกัน และนำมาเข้าเครื่องโม่ เพื่อบดให้ละเอียด ต่อจากนั้นจึงนำมาหมักโดยใส่เกลือทะเล และปิดพาชนะที่ใช้หมักให้สนิทไม่ให้มีอากาศเข้าไปภายในภาชนะ โดยหมักทิ้งไว้
ไว้อย่างน้อย1 ปี ถึงจะนำมาใช้ปรุงน้ำก๋วยเตี๋ยว
และทางร้านจะไม่ใช้เลือดหมูและไม่ใช้ผงชูรสในการปรุงน้ำก๋วยเตี๋ยว
และในการปรุงน้ำก๋วยเตี๋ยวจะมีผู้ที่ปรุงอยู่เพียงแค่ 2 คนคือคุณแม่และตัวคุณเปิ้ลเอง สูตรก๋วยเตี๋ยวก็ตกทอดมาจากรุ่นแม่สู่รุ่นลูก
ซึ่งเมนูแนะนำที่หลายคนเข้ามาแล้วต้องทานก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง ทั้งหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น ไก่ตุ๋น ลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นหมู เนื้อสดผ้าขี้ริ้ว ซึ่งทางร้านมีการแยกหม้อ และแยกอุปกรณ์ทุกอย่างระหว่างก๋วยเตี๋ยวทั้งหมูเนื้อและไก่ อย่างชัดเจน และเน้นความสดและสะอาด และภายในร้านยังมีอาหารจานเดียวอาทิเช่นข้าวกะเพราหมูกะเพราเนื้อ ข้าวหน้าไก่ และมีข้าวหมูน้ำมันงา ซึ่งกรรมวิธีการทำจะไม่ใช้น้ำมันพืชเราจะใช้น้ำมันงาในการผลิตอาหารซึ่งแตกต่างกับร้านอื่น

และภายในร้านยังมีอาหารให้ทานเล่นอาทิเช่นลูกชิ้นหมูเนื้อปิ้งเกี๊ยวทอด เกี๊ยวซ่ายูนาน ขนมปังหน้าหมู ปีกไก่ทอด และยังมีขนมหวาน อาทิเช่น ลอดช่องน้ำตาลข้น , แปะก๊วยกะทิสด , ทับทิมกรอบกะทิสด และรวมมิตรแปะก๊วยรวม รวมถึงขนมของฝากต่างๆ อีกหลายชนิดไว้บริการลูกค้า ซึ่งราคา ก๋วยเตี๋ยวเริ่มต้น
อยู่ที่ 40 บาทก็สามารถอิ่มได้

ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองเพชร By คุณอ้อน
เปิดเวลา 08.30 น. ปิดเวลา 16.00 น. หยุดทุกวันศุกร์ ซึ่งสามารถโทรสอบถามเส้นกับคุณเปิ้ล เจ้าของร้านได้ ที่เบอร์ 092-559-6966

ภาพ/ข่าว โดย ทีมคณะข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.เชียงราย

( ติดต่อโฆษณา โทร.0816888600 )