การเมืองข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

นายก ” นก ” เปิดประชุมครั้งแรกแถลงนโยบายต่อสภา อบจ.เชียงราย ชูนโยบายหลัก13 ข้อ ลั่น ” 4 ปีต่อจากนี้เชียงรายต้องดีกว่าเดิม “

นายก ” นก ” เปิดประชุมครั้งแรกแถลงนโยบายต่อสภา อบจ.เชียงราย ชูนโยบายหลัก13 ข้อ ลั่น ” 4 ปีต่อจากนี้เชียงรายต้องดีกว่าเดิม ”

 

เมื่อเวลา 09.00น วันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ หรือ ” นายก นก ” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะผู้บริหาร อบจ.เชียงราย ได้เดินทางมายัง สำนักงาน อบจ. ด้วยบรรยากาศที่สดชื่น พร้อมทำงานเพื่อชาวเชียงราย ซึ่งทางคณะของ นายก นก มาถึงก็เข้าจุดธูป เทียน ไหว้บอกกล่าว ขอพรจากศาลท้าวมหาพรหม , ศาลพระภูมิเจ้าที่ และ ศาลตา-ยาย ที่อยู่บริเวณภายใน อบจ. ก่อนเดินเข้าไปยังสำนักงาน อบจ. โดยมีเจ้าหน้าที่ มารอต้อนรับ นายก นก ก่อนทุกคนจะเดินขึ้นไปยังห้องประชุมชั้นที่ 4 เพื่อ แถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย หลังจากที่ได้รับการเลือกตั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35/4 แห่งพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พุทธศักราช 2540 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 5 พุทธศักราช 2562 จึงขอแถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เพื่อให้ทราบถึงเจตนารมณ์ ยุทธศาสตร์ และแนวทางการพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ในการจัดการบริการสาธารณะที่มีอำนาจหน้าที่จะต้องดำเนินกิจการภายในเขตองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ซึ่งต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยใช้วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีและคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนชาวเชียงรายทุกคน ตามวิสัยทัศน์ ” สร้างสรรค์พัฒนา ทันสมัยก้าวหน้า เชียงรายน่าอยู่อย่างยั่งยืน ” ภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และรูปแบบการพัฒนา ” 18 อำเภอ 18 รูปแบบพัฒนาเชียงราย ” เป้าหมาย 4 ปี นับจากนี้ไป ” เชียงรายต้องดีกว่าเดิม ” โดยมีนโยบายการพัฒนาเพื่อบรรลุเป้าหมาย 13 ข้อ ที่สอดคล้องยุทธศาสตร์แต่ละด้านขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ดังนี้

นโยบายที่ 1 : นโยบายการพัฒนาแหล่งน้ำ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
นโยบายที่ 2 : นโยบายกระจายเครื่องจักรและบุคลากรสู่ชุมชน
นโยบายที่ 3 : นโยบายโฮงยาใกล้บ้าน
นโยบายที่ 4 : นโยบายภาษาสู่การค้า ( อังกฤษ จีน พม่า )
นโยบายที่ 5 : นโยบายสภาเยาวชนร่วมกำหนดอนาคตเชียงราย
นโยบายที่ 6 : นโยบายส่งเสริมผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรและพืชเศรษฐกิจแบรนด์เชียงราย
นโยบายที่ 7 : นโยบายลดการว่างงานเพิ่มทักษะพัฒนาอาชีพ
นโยบายที่ 8 : นโยบายกีฬาเยาวชนเงินล้าน
นโยบายที่ 9 : นโยบายเชียงรายเที่ยวได้ทั้งปี มีดีทุกเดือน
นโยบายที่ 10 : นโยบายเชียงรายเมืองอาหารปลอดภัย
นโยบายที่ 11 : นโยบายพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเพื่อการเกษตรและการท่องเที่ยว
นโยบายที่ 12 : นโยบายเสน่ห์เชียงราย สถานที่ ชาติพันธุ์ วัฒนธรรมประเพณี
นโยบายที่ 13 : นโยบาย 3 พี่น้องท้องถิ่นรวมใจ ชุมชน และการมีส่วนร่วม
.
พร้อมนี้ได้แนะนำคณะผู้บริหารในการขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ได้แก่
1.นายเกรียงศักดิ์ วันไชยธนวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย
2.นางทรงศรี คมขำ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย
3.นายรชฎ อึ้งอภินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย
4.นายกฤต โพธสุธน ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย
5.นายสมนึก ใจจักร์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย
6.นายจิราวุฒิ แก้วเขื่อน เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย
7.นายสุเทพ แสงศศิธร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย
8.นางอัญญลักษณ์ กายาไชย เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

โดย นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ หรือ นายก นก ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า
นโยบายเร่งด่วนที่ต้องรีบแก้ไข คือนโยบาย น้ำอย่างเป็นระบบ เพื่อให้มีน้ำเพียงพอใช้กับการอุปโภคบริโภค รวมถึงการแปรรูปในเรื่องการช่วยเหลือในภาคของการเกษตร และการตลาด ส่วนนโยบายอื่นๆเราก็จะทำควบคู่กันไปไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปพัฒนาถนนหนทางต่างๆเพื่อให้สะดวกในการขนส่งของการเกษตร รวมถึงจะเข้าไปส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงการรณรงค์ในเรื่องความปลอดภัยของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า covid-19 ทั้งนี้ นายก นก ได้ฝากขอบคุณพี่น้องประชาชนผ่านสื่อมวลชนที่เปิดโอกาสให้ตนได้เข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน โดยตนจะเข้ามาพัฒนาและมาดูแลพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย และยังทิ้งท้ายว่า 4 ปีหลังจากนี้ต่อไปเชียงรายจะต้องดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน นายก นก กล่าว

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย รายงาน

( สนใจลงโฆษณา โทร. 0816888600 )