ข่าวทั่วไป

กกต.อุตรดิตถ์ จัดกิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล พร้อมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง

กกต.อุตรดิตถ์ จัดกิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล พร้อมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.30 น.ที่ห้องบอลลูม โรงแรมสีหราช อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสริมสร้งความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 มีนาคม 2564 โดยมีผู้สมัคร นายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล รวม 26 เทศบาล คือ 1 เทศบาลเมือง และ 25 เทศบาลตำบล

นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผอ.กกต.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้องให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้สนับสนุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้สมัครและผู้สนับสนุนยอมรับในเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี รักษาความเป็นเพื่อนบ้าน และความเป็นญาติพี่น้องในท้องถิ่น ตลอดจนลดหรือระงับเรื่องร้องเรียนคัดค้านการเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด

“นอกจากนี้ได้มีการบรรยายพิเศษ “การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี กับกฎหมายเลือกตั้งใหม่บรรยายข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี โดย สำนักงาน ปปช. จำนวนค่าใช้จ่ายของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี และการจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายในการเลือกตั้ง ข้อห้ามการกระทำผิดในการหาเสียงเลือกตั้งและบทกำหนดโทษ อีกด้วย ”นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผอ.กกต.อุตรดิตถ์ กล่าว
ทั้งนี้ สนง.คณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้สรุปการรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี จำนวน 26 แห่ง ระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 64 ที่ผ่าน มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี จำนวน 60 ราย และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล 629 รายด้วยกัน

ปวินท์ อินกล่ำ รายงาน