ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

เคราะห์หามยามซวย ! หมาวิ่งตัดหน้า จยย. แม่กับลูกน้อย เคราะห์ร้าย รถล้มเจ็บทั้งคู่ เด็กต้องเย็บข้างจมูก 3 เข็มแผลเต็มหน้า

หมาวิ่งตัดหน้า จยย. แม่กับลูกน้อย เคราะห์ร้าย รถล้มเจ็บทั้งคู่ เด็กต้องเย็บข้างจมูก 3 เข็มแผลเต็มหน้า

 

เชียงราย – หมาไล่กัดกัน และวิ่งมาตัดหน้ารถ จยย. ที่แม่พาลูกน้อยซ้อนท้าย จะไปส่งเรียน ณ ศูนย์เด็กเล็ก ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนเสียหลักล้มแฉลบไถลไปกับพื้นไปไกลกว่า 10 เมตร แม่เด็กกระดูกแขนซ้ายร้าว สะโพกซ้ายร้าว และมีแผลถลอกตามใบหน้าและแขนขา ส่วน น้องแก้ม เด็กหญิงวัย 4 ขวบ มีแผลที่หัวเข่า แขนซ้าย ใบหน้า ศีรษะ และข้างจมูกฉีก มีเลือดไหล ต้องเย็บข้างจมูกขวา ถึง 3 เข็ม จน พ่อของเด็กนำเรื่องราวไปโพสต์ในเฟสบุ๊ค เพื่อถามหา ว่าหมา มีเจ้าของหรือไม่

เบื้องต้นเวลา 12.00 นวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อไปพบกับสองแม่ลูกที่เคราะห์ร้าย เพื่อพบกับ
น.ส. ณัฐมล อบรมชอบ หรือ น้องฝ้าย อายุ 24 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์
และ ด.ญ. ญาณิตา ใจยะ หรือ น้องแก้ม อายุ 4 ปี หนูน้อยผู้เคราะห์ร้าย น้องฝ้ายเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าในวันเกิดเหตุเช้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 07.00 น. ต้นได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อจะพาน้องแก้มที่เป็นลูกติดสามีไปส่งโรงเรียนของศูนย์เด็กเล็ก โดยใช้เส้นทาง ถนนซอยหมู่บ้านนาปง จนมาถึงบริเวณใกล้เคียง ปากซอย11 หมู่ที่ 8 ต.โป่งผา อ.แม่สาย เพื่อจะ ศูนย์เด็กเล็กบ้านนาปง จู่ๆ ก็มีสุนัข ข้างทางที่กัดกัน วิ่งมาชนที่ล้อหน้ารถ จึงทำให้รถเสียหลักล้มไถล จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าผู้บาดเจ็บตกงานเพราะ พิษโควิด ไม่มีงานทำ จึงพยายามติดตามหาเจ้าของหมาสีดำ ตัวใหญ่ที่วิ่งมาชนรถ เพื่อจะได้ให้เจ้าของหมามาช่วยค่ารักษาพยาบาล ในครั้งนี้ เพราะไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล มีเพียงสามีของน้องที่ทำงานก่อสร้าง และรับจ้างทั่วไปเพียงคนเดียว พอเกิดอุบัติเหตุจึงทำให้เกิดความเดือดร้อน

นางลัดดา นาใจ อายุ 66 ปี เจ้าของร้านขายไก่ยาง และ ลูกชิ้นทอด ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ได้เล่าว่า หมาตัวที่มาชนรถจนเกิดอุบัติเหตุ ไม่แน่ใจว่าจะมีเจ้าของหรือไม่ เพราะไม่มีใครมาแสดงตัว และตามหาหมาก็ไม่พบแล้ว หลังเกิดเหตุได้วิ่งหนีหายไป น่าจะเป็นหมาจรจัด หรือเป็นหมาที่เจ้าของย้ายบ้านไปแต่ทิ้งหมาไว้แถวนี้


นายสมผัด จันทราพูน อายุ 53 ปี
ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านนาปง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าในวันเกิดเหตุตนทราบเรื่องจึงรีบมาดูและเป็นคนช่วยประสานเรียกหน่วยกู้ภัยให้พาคนเจ็บทั้ง 2 รายไปส่งโรงพยาบาลแม่สาย ซึ่งบริเวณนี้จะมีสุนัขหรือหมาจรจัดมาอยู่เป็นประจำ ซึ่งจากลักษณะของสุนัขตัวที่วิ่งมาชนจนเกิดอุบัติเหตุนั้นพบว่าเป็นสุนัขตัวสีดำมีขนาดใหญ่ซึ่งจากการตรวจสอบก็ไม่พบว่าหมาตัวดังกล่าวอยู่ที่ไหนหรือเป็นของใครก็น่าจะเป็นหมาจรจัดที่มาอาศัยรวมกับหมาของชาวบ้านและจากการดูร่องรอยบนถนนที่เป็นเส้นทางยาวประมาณ 10 เมตรจึงคาดเดาว่ารถจักรยานยนต์น่าจะขับมาด้วยความเร็วพอสมควรแต่ต้นก็ไม่โทษใครในฐานะที่ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านจึงมอบเงินจำนวน 500 บาทให้กับคนเก็บเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและช่วยประสานงานในการใช้สิทธิ์ จาก พรบ. ของรถจักรยานยนต์ ในการรักษาพยาบาล

 

ภาพ/ข่าว โดย : ทีมตระเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.เชียงราย

( สนใจลงโฆษณา โทร.0990505989 )