ข่าวทั่วไป

สระบุรี – แถลงข่าว ทำแผนจับมือปืนขับรถตามหลังยิง เฒ่าวัย 70 ขณะขี่รถ จยย.กลับบ้านพร้อมหลานชาย ดับ1 เจ็บ 1

สระบุรี240264 แถลงข่าว ทำแผนจับมือปืนขับรถตามหลังยิง เฒ่าวัย 70 ขณะขี่รถ จยย.กลับบ้านพร้อมหลานชาย ดับ1 เจ็บ 1
วันที่ 24 ก.พ.64 เวลา 14.00 น. ที่ สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี พล.ต.ต. สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.แก่งคอย ชุดสืบสวน บชภ.1 และ สืบสวน ภ.จว.สระบุรี/แก่งคอย จัดให้มีการแถลงข่าวในคดีฆ่ากันตายเมื่อ ค่ำวันที่ 7 ธ.ค.2563 โดยสามารถจับกุมคนร้ายผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลางอาวุธปืน และรถจักรยานยนต์ ที่ใช้เป็นพาหนะในวันก่อเหตุ
ผู้ต้องหาชื่อ นายนิพนธ์ หรือตั้ม สาดี และนายปรีดา หรือแอม พยุงวงศ์ อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์แบบหญิง 1 คัน ซึ่งจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ ตามหมายจับที่ 33/2564 และ 34/2564 ลงวันที่ 22 ก.พ.2564 ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าปิดล้อมเป้าหมาย เครือข่ายยาเสพติดในเขตรอยต่อ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และ อ.บ้านนา จ.นครนายก และผู้เกี่ยวข้อง ( 13 จุด) เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา สอบสวนเบื้องต้น นายนิพนธ์ หรือตั้ม และนายปรีดา หรือแอม ให้การรับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายบุญส่งฯ และนายกฤษณะ จริง และได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดอาวุธปืนขนาด .38 ยี่ห้อสมิทแอรด์เวสสันที่ใช่ก่อเหตุ ซึ่งนำไปซุกซ่อนไว้ในสวนใกล้บ้านนายปรีดาฯ

พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 7 ธ.ค.2563 ขณะที่นายกฤษณะ หรั่งกรุ่น (ผู้ตาย) ขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนในหมู่บ้านซอยวัดกระเหรี่ยงคอม้า ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยมีนายบุญส่ง วิจิตโท ผู้เป็นลุงนั่งซ้อนท้ายกันมา ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมา แล้วใช้อาวุธปืนยิงนายบุญส่ง ที่นั่งซ้อนท้ายเข้าที่ด้านหลังเป็นเหตุให้กระสุนทะลุไปถูกนายกฤษณะฯผู้ขับขี่ที่นั่งอยู่ด้านหน้าเสียชีวิต ส่วนนายบุญส่งบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลแก่งคอย
ส่วนสาเหตุ ผู้ต้องหานายนิพนธ์ หรือตั้ม รับว่าเป็นคนยิง สาเหตุมาจากก่อนหน้านี้ นายนิพนธ์ อ้างว่า นายบุญส่ง รับงานมาจะฆ่าตน แต่ตนทราบเสียก่อนจึงชิงลงมือก่อน แต่วิถีกระสุนทะลุจากร่างนายบุญส่งไปถูกนายกฤษณะจนถึงแก่ความตาย หลังเกิดเหตุได้พากันหลบหนีไปอยู่ จ.หนองคาย ระยะหนึ่ง เมื่อเรื่องเงียบจึงได้ย้อนกลับมา จนถูกเจ้าหน้าที่ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นจับกุมได้ในที่สุด
หลังแถลงข่าวนางนายสายชล จันทร์สา อายุ 50 ปี มารดานายกฤษณะ ผู้ตาย ได้นำช่อดอกไม้มามอบให้ พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 เป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำคดีที่สามารถคลี่คลายคดีติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษได้ในที่สุด นางสายชล กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่ใครอื่น เป็นญาติๆกันทั้งนั้น ที่ผู้ก่อเหตุให้การว่า นายบุญส่ง คิดจะทำร้ายพวกเขานั้นไม่น่าจะเป็นความจริง ตัวนายบุญส่งนั้นเป็นคนชอบคุยปากสว่างไปก่อน อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด ส่วนเรื่องลงโทษปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ดำเนินการไป ตนไม่มีอะไรจะฝากไปถึงผู้ต้องหาหรอก

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายนิพนธ์ หรือตั้ม และนายปรีดา หรือแอม ไปชี้ที่เกิดเหตุทำแผนประกอบคำรับสารภาพท่ามกลางคนในหมู่บ้านที่ทราบเรื่องพากันมามุงดูเป็นจำนวนมาก เสร็จแล้วได้รับควบคุมตัวขึ้นรถสายตรวจ มีกำลังคุ้มกันอย่างแน่นหนากลับมาที่ สภ.แก่งคอยเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
เสียง พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1
สัมฯ นางสายชล จันทร์สา อายุ 50 ปี มารดานายกฤษณะ ผู้ตาย
เกียรติยง อัศวราศี / สระบุรี รายงาน

( สนใจลงโฆษณา โทร. 081-6888600 )