ข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

อ่างทอง – กู้ภัยช่วยสุนัขโดเบอร์แมนหลงทางติดตาข่ายสนามฟุตบอล สุนัขหวั่นหวาดระแวง สุดท้ายช่วยได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นยังไม่พบเจ้าของต้องนำฝากไว้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดต้นสน

อ่างทอง กู้ภัยช่วยสุนัขโดเบอร์แมนหลงทางติดตาข่ายสนามฟุตบอล สุนัขหวั่นหวาดระแวง สุดท้ายช่วยได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นยังไม่พบเจ้าของต้องนำฝากไว้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดต้นสน


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. 64 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีประชาชนพบสุนัขตัวขนาดใหญ่ หลงทางมาติดตาข่าย อยู่ที่บริเวณสนามฟุตบอล ด้านข้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนเทศบาล 1 วัดต้นสน ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ที่มีความชำนาญในการช่วยเหลือสัตว์ รีบรุดไปทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่ามีสุนัขพันธุ์โดเบอร์แมนตัวขนาดใหญ่ สีน้ำตาล อายุ ประมาณ 3 ปี หลงทางมาแล้วพลาดติดอยู่คาที่ตาข่าย โดยที่บริเวณลำตัวถูกพันติดคาอยู่ไปไหนไม่ได้ มีท่าทางหวาดระแวง ซึ่งทางเจ้าหน้าได้เข้าทำการช่วยเหลือเป็นไปอย่างระทึก


จากการสอบถาม นาย เฉลิมพร อินไทย หัวหน้าเจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ๊ง เล่าให้ฟังว่า ในการช่วยเหลือน้องหมา โดเบอร์แมน ตอนนี้มีความระทึกมาก เพราะว่าน้องหมาติดตาข่าย และอยู่ในอาการหวาดระแวงและหงุดหงิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กลัวว่า เมื่อตัดตาข่ายออกแล้ว จะวิ่งเตลิดไป จึงให้ทางเจ้าหน้าที่อาสาที่เลี้ยงสุนัขเข้าไปทำความคุ้นเคยกับน้องหมา แล้วค่อย ๆ ตัดตาข่ายออก ซึ่งเป็นไปด้วยดี หมาน้อง โดเบอร์แมน หลุดจากตาข่าย แล้วเดินตามเจ้าหน้าที่อย่างเชื่อง ท่ามกลางความโล่งใจของทุกคนที่คอยลุ้น


เบื้องต้น พบว่าน้องหมามีอาการเชื่องใจดี ไม่ดุร้าย คาดคงหลงทางมา และติดตาข่ายกลับบ้านไม่ถูก หรือว่าตกหล่นมาจากรถยนต์เจ้าของ ทางเจ้าหน้าที่อาสาจึง ได้พาน้องหมา นำไปฝากไว้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และใช้เชือกผูกไว้กับบริเวณโซ่คล้องคอน้องหมา โดเบอร์แมน ล่ามไว้ที่บริเวณโคนต้นไม้ พร้อมให้น้ำ อาหาร และได้ให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดูแลน้องหมา พร้อมประกาศตามหาเจ้าของ เพื่อมารับน้องหมากลับไปเลี้ยงตามเดิมต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง