COVID-19ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวป้องกัน COVID-19

เชียงราย – ช่วงนี้งดตาย ! เทศบาลนครเชียงราย สั่งปิดโรงเรียน ยันป่าช้าอีก 3 แห่ง งดกิจกรรมฌาปนกิจศพถึง 4 ก.ค. 64

เชียงราย – ช่วงนี้งดตาย ! เทศบาลนครเชียงราย สั่งปิดโรงเรียน ยันป่าช้าอีก 3 แห่ง งดกิจกรรมฌาปนกิจศพถึง 4 ก.ค. 64

https://youtu.be/hdm8RKvMvvU

ภายหลังจาก เทศบาลนครเชียงราย ได้สั่งปิดโรงเรียนในสังกัดทั้ง 8 แห่งไปเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน. 2564
ตามที่ปรากฏสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโครโรน่า 2019 หรือ โควิท -19 ในพื้นที่ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิท -19 และกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และกระจายออกไปเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงรายได้มีคำสั่งด่วนที่สุด เนื่องจากได้พิจารณาเห็นว่า เพื่อให้การปกป้องและยับยั้งการแพร่ระบาดในกลุ่มคลัสเตอร์ดังกล่าว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ขอให้สถานศึกษาทุกแห่งในจังหวัดเชียงราย ตรวจสอบนักเรียน นักศึกษาที่เดินทางมาจากพื้นที่ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง ซึ่งเป็น

พื้นที่การแพร่ระบาดของไวรัส โควิท -19 ในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่เป็นชนเผ่า หรือกลุ่มชาติพันธ์ในหว้งเปิดการเรียนการสอนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ให้สถานศึกษาดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างเข้มข้น ได้แก่การจัดการเรียนการสอนรูปแบบการศึกษาทางไกล ( On air , Online,On Demand,On Hand) แทนการเรียนการสอนแบบ On Site ไปก่อนสถานการณ์แพร่ระบาด โควิท 19 จะคลี่คลาย


และเทศบานครเชียงรายได้สั่งให้สถานที่ศึกษาโรงเรียนในสังกัด เทศบาลนครเชียงราย 8 แห่ง ได้ประกาศยุติการเรียนการสอนแบบ On Site แล้ว โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ (18 มิ.ย.) ไปจนถึงวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย จึงจะเปิดให้มีการเรียนการสอบแบบ On Site อีกครั้ง


โดยล่าสุด นายปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย ได้มีประกาศ “งดใช้ฌาปนสถาน เทศบาลนครเชียงราย” 3 แห่ง กล่าวคือ ฌาปนสถานเด่นห้า ฌาปนสถานวังดิน และฌาปนสถานหนองเป็ด ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2564 ถึง วันที่ 4 กรกฏาคม 2564 โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากสถานการณ์โดยรวมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 ( Covid-19)ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย มีความรุนแรง และมีการแพร่ระบาดกระจายเพิ่มมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยจากโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ไม่ให้มีผลกระทบต่อผู้มาติดต่อ ใช้บริการ และร่วมพิธีฌาปนกิจศพ จึงประกาศงดใช้สถานที่ดังกล่าว เพื่อทำความสะอาดสถานที่ และควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรน่า 2019 ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคให้กับประชาชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.0990505989